ClockThứ Tư, 07/12/2016 14:13

Mỹ tiếp tục đối mặt với nguy cơ khủng bố trong năm 2017

Theo hãng Sputniknews.com, phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 7/12, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ, ông Michael McCaul, cho biết nước này vẫn có nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố trong năm 2017, trong bối cảnh liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục thực hiện các chiến dịch tại Iraq và Syria.

Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại châu Âu dịp lễ cuối nămMỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố trước ngày bầu cửNhững "con sói đơn độc" là mối đe dọa mới đối với nước Mỹ

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo ông McCaul, các mối đe dọa đối với châu Âu và Mỹ sẽ vẫn tiếp tục tồn tại trong năm 2017, đặc biệt khi các phần tử thánh chiến tháo chạy từ Mosul và Raqqa. 

Ông McCaul nói: "Trong năm nay, IS đã tiến hành 62 vụ tấn công khiến 215 người thiệt mạng và 732 người bị thương ở các nước như Mỹ, Pháp và Bỉ."

Ông cho hay số lượng người Mỹ có xu hướng cực đoan hóa đã gia tăng bất thường trong 2 năm gần đây.

Cùng ngày, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin các lực lượng của chính quyền Damascus đã phát hiện một kho chứa chất độc hóa học của khủng bố ở phía Đông Bắc thành phố Aleppo, miền Bắc Syria./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” giám sát an ninh trật tự

Liên tiếp thời gian gần đây, Công an thị trấn Thuận An (Phú Vang) nhanh chóng xác định, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp tài sản; gây tai nạn rồi bỏ chạy hoặc tụ tập đánh bạc... Có được kết quả đó, ngoài tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn Thuận An còn được sự hỗ trợ “đắc lực” của hệ thống “mắt thần” camera giám sát.

“Mắt thần” giám sát an ninh trật tự
Nhóm nhạc Mỹ bị hủy diễn ở Hà Lan vì nguy cơ khủng bố

Cảnh sát Hà Lan buộc phải yêu cầu hủy buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mỹ Allah-Las sau khi phát hiện một xe tải chứa các bình gas ở gần khu vực diễn ra buổi biểu diễn tại thành phố Rotterdam và lo ngại nguy cơ khủng bố xảy ra.

Nhóm nhạc Mỹ bị hủy diễn ở Hà Lan vì nguy cơ khủng bố
Phường đầu tiên của tỉnh lắp đặt hệ thống camera an ninh

Kim Long là phường đầu tiên của TP. Huế và cả tỉnh được hỗ trợ lắp đặt hệ thống camera an ninh. Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có sự chuyển biến đáng ghi nhận.

Phường đầu tiên của tỉnh lắp đặt hệ thống camera an ninh
Return to top