ClockThứ Sáu, 24/11/2017 07:30

Mỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12

TTH.VN - Một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày hôm nay (24/11) cho biết, các lực lượng không quân của Mỹ và Hàn Quốc dự kiến ​​tổ chức một cuộc tập trận chung vào đầu tháng tới.

Mỹ, Hàn Quốc nhấn mạnh nỗ lực ngoại giao trong vấn đề Triều TiênMỹ - Hàn tăng cường năng lực quân sự chungMỹ, Hàn Quốc tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ đồng minhHệ thống THAAD của Mỹ đặt tại Hàn Quốc bắt đầu đi vào hoạt động

Một cuộc tập trận quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: CNN

Cuộc tập trận có tên gọi là "Vigilant Ace", sẽ triển khai 6 máy bay chiến đấu tàng hình Raptor F-22 và dự kiến được tổ chức từ ngày 4-8/12, quan chức trên nói với hãng tin Reuters.

Theo tờ Yonhap của Hàn Quốc, đây là số lượng máy bay chiến đấu F-22 lớn nhất tham gia vào một tập trận tính đến thời điểm hiện nay.

"Vigilant Ace" là một sự kiện huấn luyện song phương được tổ chức 6 tháng 1 lần giữa Mỹ và Hàn Quốc, nhằm mô phỏng các biện pháp phòng vệ trong chiến đấu.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục tiến hành việc phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa của mình, chống lại sự lên án và trừng phạt quốc tế, mặc dù Bình Nhưỡng đã không tiến hành các vụ thử nghiệm trong vòng 2 tháng nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top