ClockChủ Nhật, 21/07/2019 12:22

Mở rộng sông Như Ý phải tính đến yếu tố khoa học, bền vững

TTH.VN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đưa ra quan điểm trong chuyến thị sát, chỉ đạo công tác mở rộng sông Như Ý và chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan, môi trường xanh – sạch – sáng trên địa bàn xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) sáng 21/7.

Hương Thủy: “Ngày Chủ nhật xanh” & hướng trở thành đô thị kiểu mẫu

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (ngoài cùng, bên phải) cùng lãnh đạo 2 địa phương xem xét bản đồ hiện trạng liên quan đến mở rộng sông Như Ý

Sông Như Ý đi qua địa phận xã Phú Hồ (Phú Vang) và xã Thủy Thanh (Hương Thủy), có chức năng chia lũ từ sông Hương, thông thương bằng đường thủy và cung cấp nước cho các cánh đồng của 2 địa phương nói trên. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tác động của con người, dòng sông này đang bị bồi lấp, nhất là đoạn trước mặt Nhà trưng bày nông cụ Thủy Thanh và khu vực cầu ngói Thanh Toàn.

Tại buổi thị sát, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị lãnh đạo Hương Thủy và Phú Vang sớm thực hiện dự án mở rộng sông Như Ý, dự kiến lòng sông mở rộng 9m (chưa trừ đường đê phía địa phận xã Phú Hồ - Phú Vang).

Sông Như Ý được mở rộng có thể tăng trữ lượng nước phục vụ nông nghiệp cho người dân trong vùng của 2 địa phương Hương Thủy và Phú Vang, khơi thông dòng chảy, góp phần cải thiện tích cực môi trường nước. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện tốt phục vụ nhu cầu phát triển du lịch trong khu vực, gắn với cầu ngói Thanh Toàn, Nhà trưng bày nông cụ và hoạt động chợ đêm tại xã Thủy Thanh. “Dự án mở rộng lòng sông Như Ý cần triển khai trước mùa mưa, đồng thời phải tính đến yếu tố khoa học, sự phát triển lâu dài, bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên bà con Thủy Thanh đang thu gom rác thải, làm sạch đường làng ngõ xóm

Trong buổi thị sát, sau khi động viên bà con Thủy Thanh đang thu gom rác thải, làm sạch đường làng ngõ xóm, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chính quyền và người dân tiếp tục hưởng ứng tích cực phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, trồng hoa trên các tuyến đường khu vực chợ và cầu ngói Thanh Toàn, trước khu vực Nhà nông cụ để tạo thêm một không gian xanh cho khách du lịch khi về đây tham quan, đồng thời, xây dựng ý tưởng thực hiện Bảo tàng lúa nước để đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương.

Liên quan đến cảnh quan môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo, nhất là các biển quảng cáo lắp đặt ngoài trời che khuất tầm nhìn, không đảm bảo thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh, đồng thời điều chỉnh các địa điểm quảng cáo ngoài trời hiện đại nhưng phải phù hợp với cảnh quan, góp phần xây dựng một Huế đẹp hơn, sáng hơn.

Để nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, Huế đang tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, rút gọn các thủ tục liên quan đến địa chính, giá đất, công tác giải phóng mặt bằng, cũng như nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và vai trò của công chức, viên chức.

“Huế đã và đang thực hiện phương pháp đánh giá mức độ hài lòng của người dân với đội ngũ trực tiếp giải quyết hồ sơ qua quá trình tiếp xúc, thái độ, ứng xử… cộng thêm yếu tố chính quyền phục vụ, chính quyền sẵn sàng, rõ ràng, minh bạch, công khai sẽ góp phần giúp nhà đầu tư thấy được sự tích cực, sẵn sàng hỗ trợ của chính quyền ngay từ khi bắt đầu tìm hiểu cơ hội đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top