Thể thao

Lượt về bán kết 2: Quyết tâm thôi chưa đủ

ClockThứ Năm, 08/12/2016 08:09
TTH - Kết thúc cuộc đối đầu giữa Việt Nam – Indonesia trên sân Mỹ Đình, một ngày sau (8/12), người hâm mộ lại được tiếp tục theo dõi trận bán kết lượt về thứ 2 giữa Thái Lan – Myanmar.

Người Thái quá mạnh so với phần còn lại. Ảnh: Internet

Trước khi chạm trán Thái Lan tại bán kết, Myanmar từng khá tự tin khi khẳng định sẽ biến đội bóng xứ chùa vàng trở thành cựu vương. Thuyền trưởng người Đức của tuyển Myanmar đưa ra những tuyên bố tự tin như vậy trên cơ sở lối chơi tấn công khá đẹp mắt cũng như hiệu quả cao từ các học trò của mình.

Nhưng, câu trả lời ở bán kết lượt đi lại khác hẳn. Dù có lợi thế sân nhà song Myanmar vẫn gục ngã trước một Thái Lan đầy bản lĩnh. Song, điều quan trọng hơn là ở trận bán kết lượt về, khoan nói đến lợi thế ghi 2 bàn trắng vào lưới đối thủ cùng sức nóng từ CĐV nhà, Thái Lan chắc chắn sẽ cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình so với phần còn lại ở Đông Nam Á. Đó là một tập thể gắn kết, đầy bản lĩnh, biết áp đặt lối chơi cũng như thầy trò Kiatisuk sẽ chứng minh rằng, họ vẫn chưa bung hết sức mạnh của mình bởi đối thủ trong khu vực chưa cùng đẳng cấp.

Thiếu sự từng trải, không có mũi nhọn gây đột biến cùng những phương án bất ngờ, Myanmar của HLV Gerd Zeise trên chảo lửa Rajamangala của Thái Lan phải co hẹp đội hình trước khu vực cấm địa nếu không muốn thủ thành Zin Phyo phải liên tục vào lưới nhặt bóng từ những pha bắn phá của Anan, Kroenkit và nhất là Teerasil Dangda. Còn nếu nhập cuộc với tư tưởng không còn gì để mất, chưa chắc Myanmar sẽ xé được lưới Thái Lan khi mà lối chơi đơn giản của Maung Maung Lwin và Aung Thu chưa đủ tầm để khiến hàng thủ đẳng cấp dưới sự chỉ huy của Peerapat Notchaiya bộc lộ sai lầm.

Công không nổi, thủ không xong, đẳng cấp lại quá chênh lệch, dù chưa đá nhưng có thể nhận định Myanmar sẽ “buông súng” cũng như người Thái đã cầm chắc trong tay tấm vé vào chung kết. Tất nhiên bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ. Có điều, thời điểm này chưa phải là lúc bất ngờ xuất hiện nếu như người Thái… muốn!

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Return to top