ClockThứ Hai, 22/08/2016 05:56

Lớp bơi trên sông Hương

TTH - Rộn rã cả một bến sông là tiếng vỗ nước bì bõm của bọn trẻ và giọng nói cứng cỏi của các huấn luyện viên… Đó là không gian của lớp học bơi “dã chiến” miễn phí dành cho trẻ ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy).

Bến sông rộn rã

- Bây giờ chúng ta tập lại động tác nổi ngửa. Nào! Số 1, số 3 nổi ngửa vào bờ. Số 2, số 4 nổi ngửa ra thầy.

- Em tốt rồi! Rất tốt.

- Nín thở đi! Tốt. Tiếp

- Tập trung nín thở đi. Vẫy chân đi. Có thầy đây, đừng sợ...

Còn nhiều âm thanh nữa trong không gian bến nước dễ thương ấy, nhiều hơn hết vẫn là tiếng của các huấn luyện viên, người thì giúp các em bơi ngửa, người giúp các em cách đứng nước. Trên bờ, thi thoảng lại có tiếng phụ huynh nói vợi xuống, khe khẽ nhắc con em tập trung nghe thầy giảng.

Bể này được nâng cấp từ một bến nước dân sinh trên sông Hương của thôn Dương Phẩm. Toàn bộ kinh phí che chắn, đổ cát làm nền, lưới bao nước, lưới che nắng quanh bến sông rộng 11m, dài 22m đều do tổ chức NAV (Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam) tài trợ thông qua Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng Hải Đức (Phật giáo), chính quyền xã Thủy Bằng kết nối xin hỗ trợ cho trẻ nghèo địa phương.

Hướng dẫn kỹ thuật bơi

Xã Thủy Bằng có 13 thôn, tất cả đều ven theo bãi bờ sông Hương. Rủi ro đuối nước luôn rình rập. Hơn 1,5 tháng lớp bơi miễn phí đi vào hoạt động, đã có hơn 250 trẻ được tham gia và “ra bể”, trẻ nhỏ nhất 9 tuổi và lớn nhất là 13 tuổi. Mỗi lớp học 5 buổi, sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ. Kết thúc lớp, kỹ năng bơi của trẻ nào chưa vững sẽ được thầy phụ đạo thêm. Các huấn luyện viên ở đây đều đã qua khóa đào tạo bơi do NAV trực tiếp hỗ trợ và tổ chức. Đứng lớp trong mỗi buổi học luôn có 4 huấn luyện viên xuống nước cùng các em và 2 huấn luyện viên cứu hộ trực trên bờ, đảm bảo ứng cứu trong mọi tình huống.

Anh Dương Quang Rin, phụ trách bể bơi cho biết: Tham gia lớp bơi này, các bạn nhỏ có xe ô tô đón - trả tại các điểm tập trung và có thêm một bữa lỡ, phụ huynh rất an tâm. “Không chỉ dành cho con trẻ, các buổi chiều sau giờ học của các cháu, người lớn trong vùng cũng đến đây bơi rất đông, vui không khác chi bãi biển cả”, anh Rin nói.

Lớp bơi ở bến nước Dương Phẩm, nhìn từ xa trông như một sân khấu múa rối nước, thân thiện với sông Hương hiền hòa. Ngồi trên những bậc tam cấp dẫn xuống bến, lẫn trong tiếng vỗ nước bì bõm, chị Phạm Thị Ngọc Lĩnh, Bí thư Đảng ủy xã Thủy Bằng nhẹ nhàng: “Người ta tài trợ một mùa hè này thôi, mùa sau thì chưa biết thế nào. Dù vậy, nhiều con em của xã được dạy bơi, bớt được rủi ro đuối nước, lại có thêm sân chơi hè bổ ích”.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top