ClockChủ Nhật, 19/05/2019 14:57

Liên đảng Australia chiến thắng trong bầu cử nhờ tranh cử hiệu quả

Đánh giá về kết quả bầu cử Quốc hội liên bang Australia ngày 18/5, nhà báo kỳ cựu Patricia Karvelas của tờ Người Australia cho rằng, Liên minh cầm quyền chiến thắng là do có chiến dịch tranh cử nhất quán và kỷ luật.

Bầu cử Australia: Các địa điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửaBầu cử bổ sung ở Australia: Đảng Tự do cầm quyền thất cửThủ tướng Australia tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hộiCử tri Australia bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử liên bangBầu cử ở Australia: Cuộc đua sít sao trước ngày bỏ phiếu

Chính trị gia Morrison. Ảnh: News.com.au.

Đánh giá về kết quả bầu cử Quốc hội liên bang Australia ngày 18/5, nhà báo kỳ cựu Patricia Karvelas của tờ Người Australia cho rằng, Liên minh cầm quyền chiến thắng là do có chiến dịch tranh cử nhất quán và kỷ luật. Nội dung tranh cử của Liên minh không có nhiều ý tưởng táo bạo, không cam kết nhiều chính sách mới, nhưng là những lựa chọn an toàn, không hề có rủi ro.

Trong khi đó, Công đảng thất bại là do đã đặt cược rủi ro chính trị vào cuộc bầu cử khi đưa ra các mục tiêu quá lớn về thuế và tín dụng, đồng thời liên tục thay đổi các chủ đề tranh cử từ sức khỏe, chuyển sang tiền lương và biến đổi khí hậu. Các ý tưởng của Công đảng rất đáng được quan tâm nhưng rủi ro là quá lớn và cử tri thì không muốn đặt cược tương lai của mình vào may rủi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên chúc mừng chiến thắng của đương kim Thủ tướng Australia Scott Morrison. Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump viết: “Chúc mừng ông Scott, một chiến thắng tuyệt vời”.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng là một trong những lãnh đạo quốc tế đầu tiên trực tiếp gọi điện chúc mừng “cú lội ngược dòng ngoạn mục” của ông Morrison và Liên minh cầm quyền.

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 18/5, các cử tri Australia cũng đi bầu chọn đại diện trong Thượng viện liên bang. Kết quả cho thấy, đến lúc này, tổng số ghế mà Liên minh có tại Thượng viện sau cuộc bầu cử ngày hôm qua là 33 ghế, Công đảng 26 ghế, các đảng khác 14 ghế và 3 ghế chưa được xác định. Theo quy định, đảng hoặc liên minh nào giành được 39 ghế trở lên sẽ hình thành phe đa số tại Thượng viện, tạo thuận lợi cho việc thay đổi hoặc ban hành các chính sách mới.

Theo Dân Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023

Trong năm 2023, châu Á sẽ đón nhận những cơ hội và cả những thách thức mới khi đang phục hồi từ sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là những sự kiện nổi bật được liệt kê theo thứ tự thời gian, được xem là sẽ góp phần định hình lại khu vực này trong năm 2023:

Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023
Return to top