ClockThứ Tư, 24/08/2016 18:09

LHQ: 4,5 triệu người ở đông bắc Nigeria cần viện trợ lương thực

TTH - Theo tin từ Liên Hiệp Quốc (LHQ), từ tháng 3/2016 đến nay, số người đang cần hỗ trợ lương thực ở đông bắc Nigeria đã tăng gần gấp đôi lên 4,5 triệu người, một báo cáo mới được đưa ra cho thấy.

Trẻ em ở trại tạm trú Maiduguri, Nigeria, được cung cấp thực phẩm dinh dưỡng cao để chống suy dinh dưỡng. Ảnh: WFP.

Theo báo cáo, ở các bang Borno, Yobe và Adamawa, số người phải “vật lộn với tình hình an ninh lương thực”, hoặc rơi vào”tình trạng khẩn cấp” cần phải được trợ giúp lương thực để tồn tại, đã tăng gấp 4 lần so với hồi tháng 3, lên đến trên 1 triệu người. Các vụ bạo lực liên quan đến Boko Haram ở nước này đã dẫn đến nạn di dân, làm gián đoạn sinh kế và gây mất an ninh lương thực cấp tính.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đang mở rộng quy mô các phản ứng, nhằm giúp 700.000 người có lương thực và được trợ cấp tiền mặt trong những tháng tới, trong đó bao gồm các thực phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho 150.000 trẻ em dưới 5 tuổi.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN & IBTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top