ClockThứ Ba, 06/12/2016 15:34

Lần đầu tiên "Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn" ra mắt công chúng Cố đô Huế

TTH.VN - Sáng 6/12, trong không gian của điện Long An (Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khai mạc triển lãm "Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn".

Đây là sự hợp tác ý nghĩa giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Bảo tàng lịch sử Quốc gia nhằm giới thiệu các bảo vật chứa đựng tinh hoa và sức mạnh quyền lực của triều Nguyễn với công chúng Cố đô.

Các loại ấn được giới thiệu

Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn được giới thiệu tại triển lãm lần này bao gồm những vật biểu trưng cho quyền lực tối cao của Hoàng đế và triều đại như: kim bửu, ngọc tỷ - các loại ấn tín của triều Nguyễn; kiếm - vật bảo chứng cho sự hiện diện và xác nhận ý chí, mệnh lệnh của hoàng đế; kim sách, mũ bình thiên, mũ thượng triều, ngọc Như Ý và nhiều đồ dùng trong sinh hoạt đời thường hoặc đồ văn phòng tứ bảo sử dụng trong hoàng cung triều Nguyễn được chế tác tinh xảo, loại hình đa dạng và bằng các chất liệu quý hiếm như vàng, bạc, ngọc… Đây là lần có số lượng bảo vật triều Nguyễn lớn nhất từ trước đến nay được trưng bày tại đây.

Nhiều cổ vật quý khác được trưng bày

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5/1/2017.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Return to top