ClockChủ Nhật, 21/01/2018 10:14

Khủng bố tấn công khách sạn hạng sang ở Kabul, đấu súng với an ninh

Nhóm khủng bố đã đột nhập vào khách sạn Intercontinental từ nhà bếp, tiến hành bắt cóc con tin và đấu súng với lực lượng an ninh, gây đổ máu.

Thủ tướng Đức thừa nhận sai sót trong vụ khủng bố chợ Noel BerlinMỹ, Ấn Ðộ tăng cường hợp tác chống khủng bốAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtThủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốG7 sẽ áp dụng tuyên bố đặc biệt về chống khủng bố

Hãng tin Reuters dẫn lời giới chức Afghanistan cho biết, một nhóm đối tượng có vũ khí đã tấn công vào khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul vào lúc 21h đêm 20/1 theo giờ địa phương, bắt cóc con tin và đấu súng với lực lượng an ninh.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố khách sạn ở Kabul. Ảnh: Getty.
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Nội vụ, một số người đã thiệt mạng và ít nhất 6 người bị thương trong vụ tấn công.

Ông Ahmad Haris Nayab - Giám đốc khách sạn này cho biết, các tay súng khủng bố đã đột nhập vào khách sạn từ một nhà bếp. Mọi người tại khách sạn đã chạy trốn khỏi hiện trường khi nghe thấy tiếng súng nổ.

Hiện các tay súng vẫn đang nắm giữ nhiều con tin. Lực lượng an ninh Afghanistan được điều động đến hiện trường giải cứu con tin và thắt chặt kiểm soát an ninh lân cận. Chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận tiến hành vụ tấn công.

Vụ việc diễn ra sau vài ngày khi Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan cảnh báo khách sạn có nguy cơ sẽ là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.

Lần gần đây nhất khách sạn này trở thành mục tiêu tấn công là hồi tháng 6/2011, khi các tay súng phiến quân Taliban tấn công khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

Chiều 15/1 diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, giai đoạn 2019 - 2024.

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top