ClockThứ Bảy, 14/03/2020 06:15

Không xem nhẹ khâu nào

TTH - Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP tỉnh) có 3 tổ chức cơ sở Đảng sẽ tiến hành đại hội điểm vào nửa cuối tháng 3/2020, gồm Đảng bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Hồng Vân, Đảng bộ Đồn BPCK Cảng Thuận An và Đảng bộ Phòng Hậu cần.

Biên cương ngày nắng mớiBộ đội Biên phòng tỉnh triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2020

Khảo sát các chỉ tiêu về công tác hậu cần ở các đơn vị

Theo đánh giá của Đảng ủy Biên phòng tỉnh, công tác chuẩn bị được các cấp ủy cơ sở được chọn đại hội điểm chuẩn bị chu toàn.

Nâng cao chất lượng văn kiện

Ngay sau khi có kế hoạch của Đảng ủy BĐBP tỉnh, Đảng ủy Phòng Hậu cần đã tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo đại hội của cấp trên đến tất cả cán bộ, đảng viên và tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai ở cấp mình. Để nâng cao chất lượng văn kiện, trong xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, Đảng ủy Phòng Hậu cần chú trọng vào lãnh đạo công tác hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và đột xuất, ưu tiên cho các đơn vị trọng điểm, các đơn vị có điều kiện khó khăn, vùng sâu, vùng xa, dễ bị chia cắt…

“Trước đòi hỏi ngày càng cao đối với công tác đảm bảo quân nhu, nhất là đảm bảo đời sống bộ đội trong điều kiện nền kinh tế thị trường, Đảng bộ Phòng Hậu cần xác định mục tiêu trong giai đoạn mới là tập trung xây dựng chính quy công tác quân lương, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ; đảm bảo đầy đủ, kịp thời mọi chế độ tiêu chuẩn đến từng cán bộ, chiến sĩ là chủ trương mang tính toàn diện” - Thượng tá Ngô Đoàn Long, Bí thư Đảng ủy Phòng Hậu cần cho biết.

Thượng úy Đỗ Tiến Thành Đạt, Bí thư Chi bộ Tổng hợp Phòng Hậu cần cho hay, từ xác định mục tiêu, các giải pháp, dự thảo nghị quyết của chi bộ cũng đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, như có từ 10-11 bếp ăn các đơn vị đạt tiêu chuẩn “Đơn vị nuôi quân giỏi – quản lý quân nhu tốt...”.

Là đơn vị phụ trách 3 xã Trung Sơn, Hồng Vân, Hồng Thủy (A Lưới), với đa số là đồng bào dân tộc thiểu số tiếp giáp với huyện Sá Muội (tỉnh Salavan – Lào), Đảng ủy Đồn BPCK Hồng Vân chú trọng xây dựng dự thảo báo cáo chính trị đảm bảo phù hợp với tình hình nhiệm vụ của đơn vị tuyến núi. Trung tá Hồ Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy Đồn BPCK Hồng Vân thông tin, tùy theo chức năng, nhiệm vụ, Đảng ủy đồn lưu ý mỗi chi bộ đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, nhất là đội công tác biên phòng các xã tích cực tham mưu cho địa phương chú trọng đầu tư các dự án phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực biên giới.

Chú trọng khâu nhân sự

Cùng với việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, xác định công tác nhân sự là khâu quan trọng nên các tổ chức Đảng tập trung thực hiện rốt ráo. Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các tổ chức cơ sở Đảng rà soát quy hoạch đối với 138 cán bộ dự kiến được bầu vào cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho hay, công tác chuẩn bị đề án nhân sự cấp ủy khóa mới của các Đảng bộ đại hội điểm nhìn chung đều đạt yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng theo đúng quy trình, quy định. Công tác chuẩn bị nhân sự được căn cứ vào kết quả đánh giá cán bộ và quy hoạch cán bộ; có tổ chức lấy ý kiến của các chi bộ, đại diện các tổ chức đoàn thể. Có thể nói, các cấp ủy Đảng đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, không xem nhẹ khâu nào từ nội dung văn kiện, quy trình nhân sự đến công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền...Việc chuẩn bị đại hội được thực hiện đầy đủ các nội dung theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Biên phòng và Đảng ủy BĐBP tỉnh.

Cũng theo Đại tá Lê Văn Nguyên, các cấp ủy cơ sở đã tổ chức cho đảng viên nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Bộ Tư lệnh Biên phòng về đại hội Đảng các cấp. Trong đó nhấn mạnh những nội dung đổi mới, nhằm xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của đảng viên.

Đảng bộ BĐBP tỉnh có 20 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó 13 đảng bộ cơ sở và 7 chi bộ cơ sở, với tổng số 594 đảng viên.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự

Theo nghiên cứu toàn cầu “Định hình chiến lược con người trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” của Công ty Tư vấn, môi giới bảo hiểm và quản lý rủi ro đa quốc gia Willis Towers Watson (WTW) với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các xu hướng công nghệ sẽ dẫn đến sự tái phát minh về vai trò tương lai của các nhà quản trị nhân sự (HR), chuyển sang hướng thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và năng suất.

Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự
Xung kích trong mọi nhiệm vụ

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tham mưu, đề xuất, hiến kế, nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, xung kích trong góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực biên giới, xây dựng nền Biên phòng toàn dân, công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân…

Xung kích trong mọi nhiệm vụ
“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng

“Đằng sau” những bước chân bền bỉ, vững vàng vượt núi băng rừng; vượt sóng gió trùng khơi của cán bộ, chiến sĩ biên phòng, cầm chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ, giữ gìn bình yên biên cương, biển đảo, là sự nỗ lực không ngừng nghỉ; là đóng góp rất quan trọng của ngành quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng
Return to top