Thể thao trong nước

Khởi tranh môn cuối Đại hội Thể dục thể thao tỉnh

ClockThứ Bảy, 18/08/2018 18:23
TTH.VN - Chiều 18/8, trên SVĐ Tự Do khai mạc môn bóng đá nam - môn thi đấu cuối cùng trong tổng số 14 môn trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) tỉnh lần VIII-2018, gồm: Karatedo, Teakwondo, cờ vua, cờ tướng, việt dã, bơi lội, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, điền kinh, vật dân tộc, đua ghe, bắn nỏ và bóng đá.

TP. Huế và ĐH Huế giành giải đồng đội môn cầu lông - bóng bàn ĐH TDTT tỉnhKhởi tranh giải cầu lông - bóng bàn Đại hội TDTT tỉnhKhai mạc Đại hội Thể dục thể thao Đại học HuếĐịa phương cuối trong 9 huyện, thị, thành phố khai mạc Đại hội thể dục thể thaoQuảng Điền khai mạc ĐH TDTT 2018Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao TP. Huế

GĐ Sở Văn hóa & Thể thao Phan Tiến Dũng đánh giá cao tinh thần của đội bóng đến từ huyện miền núi Nam Đông

Kéo dài đến 29/8, giải quy tụ hơn 200 cầu thủ đến từ 8 đội bóng của 8 huyện, thị, thành phố (trừ A Lưới) và BCH Quân sự tỉnh, giải hứa hẹn có nhiều trận đấu gay cấn khi các đội đều có sự chuẩn bị khá tốt nhắm đánh bại ĐKVĐ Phú Vang. Ở chiều ngược lại, Phú Vang với những chân sút dạn dày kinh nghiệm cũng tỏ rõ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Phong Điền và Quảng Điền là cặp đấu đầu tiên ngay sau lễ khai mạc. Nhập cuộc có phần lấn chân, Quảng Điền liên tiếp dồn ép Phong Điền lùi sâu về phần sân nhà trong khoảng 25 phút đầu tiên hiệp một. Dẫu vậy, Phong Điền vẫn chứng tỏ được bản lĩnh lỳ lợm cùng lối chơi phòng ngự - phản công nguy hiểm khi không ít lần khiến CĐV Quảng Điền thót tim với những pha dọc biên đầy sức mạnh.

Phong Điền (áo đỏ) luôn nguy hiểm ở những pha phản công biên

Khi trận đấu diễn ra chừng 30 phút và tỷ số giữa 2 đội vẫn đang là 0-0, trong một pha tranh cãi với trọng tài, chân sút số 8 bên phía Quảng Điền nhận thẻ vàng thứ 2 do... văng tục buộc phải rời sân. Những tưởng trận đấu tiếp diễn bình thường nhưng sau khi nhận thẻ, cầu thủ này và một số chân sút Quảng Điền quay sang phản ứng rất gay gắt với trọng tài. Thậm chí, cầu thủ nhận thẻ và cầu thủ đeo băng đội trưởng Quảng Điền nhiều lần muốn xông tới “ăn thua đủ” với người rút thẻ. Rất may, sau chừng 5 phút lộn xộn, được sự can ngăn của tổ trọng tài, trật tự được vãn hồi và trận đấu tiếp diễn bình thường.

Tận dụng lợi thế hơn người, sau nhiều pha dâng cao, cuối cùng Phong Điền đã có chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước Quảng Điền ở ngày đầu ra quân.

Thái độ của đội trưởng Quảng Điền với trọng tài chính sau khi đồng đội bị truất quyền thi đấu

Nói về tình huống rút thẻ dẫn đến lộn xộn không đáng có, một số HLV các tuyến U của Đoàn bóng đá Huế có mặt trên sân Tự Do nhận định, về luật trọng tài chính không sai, nhưng nếu đây là trận đấu ở các giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ở giải phong trào, trọng tài có thể nhắc nhở bởi đa phần các cầu thủ chơi bóng với tư duy “hồn nhiên”, khó kiềm chế và kiểm soát lời nói trên sân. Nếu vẫn vi phạm thì khi đó sẽ truất quyền thi đấu bởi đó là hành vi không thể chấp nhận .

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top