ClockThứ Bảy, 24/03/2018 14:13

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên

TTH.VN - Sáng 24/3, Đại học Huế (ĐHH) phối hợp cùng Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Cộng hưởng (Coplus) tổ chức lớp tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Ngoài việc được tiếp cận kiến thức vể khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lớp tập huấn còn là cơ hội để sinh viên nâng cao một số kỹ năng mềm

Tham gia lớp học có 35 sinh viên được tuyển chọn từ gần 100 sinh viên do các trường đại học thành viên, các khoa trực thuộc của ĐHH giới thiệu. 

Lớp học diễn ra trong 7 ngày, vào các ngày thứ bảy và chủ nhật (từ 24/3 – 14/4) với sự giảng dạy của các chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế.

Khóa học bao gồm các nội dung chính: Thiết lập định hướng; kích hoạt tư duy sáng tạo; lựa chọn cơ hội kinh doanh; phát triển và kiểm định mô hình kinh doanh; tham vấn về mô hình kinh doanh và tiếp cận nguồn lực; pháp lý, huy động và quản lý các nguồn lực; tổng kết thành quả. Thông qua đó, sinh viên sẽ được tiếp cận các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được trang bị các kiến thức và công cụ để phát triển tiềm năng đổi mới sáng tạo bản thân.

Lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng, hỗ trợ nâng cao một số kỹ năng mềm cho sinh viên để kích hoạt, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong môi trường đại học.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top