ClockThứ Sáu, 19/01/2018 14:21

Khi dân vào cuộc

TTH - Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Phú Lộc đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền địa phương và lực lượng Công an huyện còn có sự tham gia tích cực của cán bộ, quần chúng Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PTTDBVANTQ).

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninhTăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động APEC tại HuếThừa Thiên Huế và Đà Nẵng phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh

Xuân Lộc là xã vùng núi của huyện Phú Lộc. Triển khai thực hiện đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, tổ công tác gồm công an huyện, công an xã Xuân Lộc đã đến nhiều hộ dân để vận động và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ra mắt mô hình "Dòng họ tự quản về ANTT" họ Võ Đại, xã Lộc Bổn (Phú Lộc)

Ông Hoàng Quang Mỹ, Trưởng Công an xã Xuân Lộc cho biết: “Do chính quyền, lực lượng công an đã tuyên truyền, vận động nên người dân hiểu rõ trách nhiệm trong việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Kết quả, xã Xuân Lộc đã thu hồi hơn 10 khẩu súng các loại, góp phần cùng toàn huyện Phú Lộc dẫn đầu trong công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên toàn tỉnh”.

Thiếu tá Huỳnh Nguyễn Lương Hoàng, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết: “Để góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm cùng các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội hoạt động, gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, nhiều năm qua, Phú Lộc đã phát động, xây dựng PTTDBVANTQ. Chúng tôi huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân tham gia giữ gìn ANTT. Thông qua PTTDBVANTQ, chính quyền và lực lượng công an chú trọng xây dựng, củng cố và duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT tại cơ sở. Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Lộc có 40 tổ dân phòng với 242 thành viên, 4 tổ xe thồ xung kích tại các khu vực chợ, bến xe và các địa bàn phức tạp về ANTT”. Ngoài ra, các mô hình “Giáo xứ đảm bảo ANTT”, “Dòng họ tự quản về ANTT” cũng đã và đang góp phần tích cực công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT ở Phú Lộc.

Anh N.Đ.M, một người dân ở xã Lộc Bổn, từng được biểu dương, khen thưởng trong PTTDBVANTQ kể lại: “Trong một lần đi trên đường, chứng kiến một đối tượng cướp giật sợi dây chuyền vàng của người phụ nữ, tui đã nhanh chóng ghi nhận đầy đủ đặc điểm nhận dạng, phương tiện của đối tượng, sau đó nhanh chóng báo cho cơ quan công an để kịp thời bắt giữ kẻ gây án”.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc chia sẻ: Thông qua PTTDBVANTQ, các mô hình tự phòng- tự quản, ý thức phòng chống tội phạm của người dân được nâng cao. Cán bộ, Nhân dân cung cấp cho lực lượng Công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, góp phần quan trọng trong việc phát hiện, điều tra, bắt giữ và xử lý tội phạm.

Với những kết quả, thành tích xuất sắc đạt được, năm 2017, Công an huyện Phú Lộc vinh dự đón nhận cờ “Đơn vị dẫn đầu trong PTTDBVANTQ” do UBND tỉnh trao tặng; 6 tập thể và cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ, bằng khen, giấy khen .

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Return to top