ClockThứ Hai, 22/07/2019 19:05

Khảo sát chọn vị trí đặt tượng “Người đàn ông cúi chào”

TTH.VN - Hoạt động này được UBND tỉnh tổ chức chiều 22/7 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm trưởng đoàn, tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Sở Văn hóa & Thể thao, Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường, UBND TP. Huế và các cơ quan liên quan.

Chốt vị trí đặt tượng “Người đàn ông cúi chào”Đặt tượng “Người đàn ông cúi chào” tại Công viên 3/2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (ngoài cùng bên trái) đề xuất phương án đặt tượng tại Công viên 3 tháng 2

Tại Công viên 3 tháng 2, nơi trước đó UBND TP. Huế và các sở, ban ngành đề xuất đặt tác phẩm điêu khắc “Người đàn ông cúi chào” do ông Cho Kwang Han, Thị trưởng TP.Namyangju (Hàn Quốc) trao tặng, đoàn đã khảo sát nhiều vị trí đặt tượng ở trong khuôn viên với mục đích bức tượng phải đặt hài hòa với các bức tượng hiện có ở trong khu vườn tượng, đồng thời hài hòa với cảnh quan xung quanh và mang giá trị thẩm mỹ cao.

Sau khi khảo sát nhiều vị trí và tham khảo ý kiến của các sở, ban ngành, UBND TP. Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho biết, dự kiến bức tượng sẽ được đặt trong khuôn viên Công viên 3 tháng 2, khu vực bên trái lối vào của công viên; hướng dựng tượng theo trục dọc sông Hương, mặt trước hướng về Nhà Kèn, mặt sau lưng quay về phía Khách sạn Century.

Vị trí dự kiến sẽ đặt tượng "Người đàn ông cúi chào" trong khuôn viên Công viên 3 tháng 2

Trong đó, tượng và đế tượng cao không quá 2m, đây là bức tượng nghệ thuật nên sẽ đóng góp thêm cho vườn tượng quốc tế nằm bên bờ sông Hương. Sau khi có văn bản chính thức của UBND tỉnh, UBND TP. Huế sẽ thông báo với TP. Namyangju và tiến hành các thủ tục còn lại để bức tượng được đặt đúng vị trí.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tượng điêu khắc… kêu cứu

Hàng chục tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bị bỏ hoang, không có ai chăm nom trải qua thời gian bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tượng điêu khắc… kêu cứu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Tượng trang trí - đồ decor được mọi người yêu thích

Đồ decor trang trí nhà đang rất thịnh hành trên toàn thế giới đặc biệt là người phương Đông nói riêng. Bởi con người ngày càng có nhu cầu làm đẹp, làm mới lạ và độc đáo cho không gian sống, làm việc. Tìm kiếm những sản phẩm trang trí luôn đòi hỏi phải tìm tòi nghiên cứu. Trong đó Tượng Trang trí luôn được ưu tiên hàng đầu để decor trong nhà.

Tượng trang trí - đồ decor được mọi người yêu thích

TIN MỚI

Return to top