ClockThứ Sáu, 22/03/2019 16:13

Khám và cấp kính miễn phí cho học sinh nghèo

TTH.VN - Nhân dịp kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2019), Chi đoàn Trung tâm Y tế và CLB Thầy thuốc Trẻ TTYT huyện Phong Điền triển khai hoạt động tình nguyện khám đo chỉnh kính và cấp kính miễn phí cho học sinh Trung học cơ sở (THCS) và Tiểu học tại xã Phong Mỹ (Phong Điền).

Khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho 200 trường hợp tuổi giàKhám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dânKhám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn phí cho 2.000 phụ nữ

Lắp đặt cấp kính miễn phí cho học sinh THCS Phong Mỹ

Dịp này, các học sinh được đo thị lực với trang thiết bị hiện đại, hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ mắt khỏi tật khúc xạ.  

Song song hoạt động trên, các bác sĩ trẻ TTYT Phong Điền tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyên truyền thông qua việc gặp gỡ tư vấn trực tiếp; sử dụng các tờ rơi, pano, áp phích... nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt nói chung và tật khúc xạ nói riêng đối với học sinh, nhà trường và phụ huynh.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Lợi, Giám đốc TTYT Phong Điền cho biết, đây là hoạt hàng năm của Chi đoàn và CLB Thầy thuốc trẻ TTYT huyện Phong Điền, góp phần giúp học sinh phòng tránh tật khúc xạ (cận thị, viễn thị và loạn thị).

Theo ước tính của BV Mắt Trung ương, hiện có khoảng trên 3 triệu trẻ em Việt Nam mắc tật khúc xạ. Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giảm thị lực, mù lòa và khuyết tật về mắt.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

TIN MỚI

Return to top