ClockThứ Tư, 17/07/2019 20:38

Khai trương phòng tranh của họa sĩ Vĩnh Phối

TTH.VN - Tưởng niệm 2 năm ngày mất họa sĩ Vĩnh Phối, chiều 17/7, gia đình họa sĩ tổ chức buổi lễ tưởng niệm và khai mạc triển lãm tác phẩm của ông tại tư gia (12 Bạch Đằng, TP. Huế). Đây cũng xem như là buổi khai trương phòng tranh của họa sĩ Vĩnh Phối.

Vĩnh biệt họa sĩ Vĩnh PhốiHọa sĩ tài danh Vĩnh Phối từ trầnHoạ sĩ Vĩnh Phối với những sắc màu mới lạ và hoang dại

Phòng tranh Vĩnh Phối đón tất cả những người yêu nghệ thuật đến tham quan

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm, đa phần được họa sĩ Vĩnh Phối vẽ bằng chất liệu sơn dầu, như: Hành trình về đất tổ, Hùng Vương dựng nước, Nguồn sống, Lửa thiêng, các tác phẩm “Không tên”…

Tư gia của họa sĩ cũng được các con của ông tổ chức thành phòng tranh Vĩnh Phối, đón tất cả mọi người đến tham quan. Không gian này là nơi lưu giữ, trưng bày những kỷ vật, tác phẩm nghệ thuật, công trình nghiên cứu, kể cả những giai thoại mang tên Vĩnh Phối.

Chị Nguyễn Phước Huyền Trang, con gái họa sĩ Vĩnh Phối chia sẻ: “Tâm nguyện gia đình là muốn tạo một không gian lưu niệm về người cha của mình. Không gian này đón tất cả những người yêu nghệ thuật đến xem, nghiên cứu, trao đổi, tìm hiểu về đời sống nghệ thuật hay ôn lại những kỷ niệm về họa sĩ Vĩnh Phối. Qua đó, những giá trị sáng tạo của ông được lưu giữ, phát huy với những ý nghĩa nhân văn, thẩm mỹ sinh động như cha tôi hằng mong muốn”.

Họa sĩ Vĩnh Phối để lại gần 200 tác phẩm đánh dấu các giai đoạn sáng tác khác nhau. Mạch sáng tác của ông liên tục, dứt khoát và trải dài cho tận cuối đời. Những tình cảm, trăn trở trong từng giai đoạn cuộc đời được ông giải bày và gửi gắm trong tác phẩm với trái tim thuần khiết, bất chấp thời cuộc.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

Sáng 11/3, tại Khách sạn Duy Tân diễn ra buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab

TIN MỚI

Return to top