ClockThứ Tư, 20/11/2019 14:47

"Kể chuyện" bằng tranh trên thân cây

TTH.VN - Nhiều người bất ngờ khi ngắm nhìn những bức tranh hội họa khá bắt mắt, được bài trí trên mọi mảng tường, đặc biệt là cả trên thân cây ở Trường mầm non Phong Hòa I (huyện Phong Điền).

Vẽ tranh hưởng ứng Chủ nhật xanh150 học sinh tham gia hội thi vẽ tranh về môi trường

Tranh được vẽ trên các thân cây bằng lăng, phượng, lộc vừng… là những câu chuyện cổ tích như, Cô bé quàng khăn đỏ, Thỏ và rùa,  Tấm cám, Ông mặt trời của bé… 

Ý tưởng độc đáo này được khơi nguồn từ 3 cô giáo Đoàn Thị Thanh Thủy, Ngô Thị Như Thủy, Hồ Thị Thủy - những người có  năng khiếu trong hội họa. Cô giáo Đoàn Thị Thanh Thủy  tâm sự: “Tuy không phải là họa sĩ nhưng chúng tôi có chút năng khiếu về hội họa, muốn kể những câu chuyện ý nghĩa bằng cách riêng của mình”.

Nói về ý tưởng của các cô giáo, ông Ngô Phi Hải, một phụ huynh chia sẻ: “Ngày trước, bé nhà tôi đi học, đôi lúc còn õng ẹo, nhưng từ khi sân chơi cho có nhiều  hình vẽ thú vị; được nghe các cô kể chuyện cổ tích băng phương pháp mới, cháu rất thích thú và hăng hái đến trường…”.  

Ông Đoàn Văn Quốc, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa cho biết, đây là sáng tạo đáng quý của các cô giáo trong điều kiện hiện nay. Thời gian tới, xã sẽ nhân rộng mô hình này đến các trường học, nhất là học sinh mầm non và tiểu học...

Nhưng hình ảnh về câu chuyện cô giáo “kể chuyện” bằng tranh:

Nhiều gốc cây trở nên sinh động với những câu chuyện cổ tích bằng tranh 

Trước khi vẽ, các cô tự phối màu để có những "tone" phù hợp

Chăm chú với tác phẩm  "Cô bé quàng khăn đỏ"...

...hay chuyện "Thỏ và rùa"

Học sinh khoe hoa tay và được cô giáo hướng dẫn về những nét vẽ...

Bé vừa vui chơi, vừa học tập những câu chuyện cổ tích sinh động trong sân trường

Nguyễn khoa Huy (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top