ClockThứ Hai, 15/07/2019 15:25

Italy đưa ra các quy tắc mới cho khách du lịch

TTH.VN - Chính quyền Italy đã đưa ra một loạt các quy tắc mới như là một phần của biện pháp quản lý tình trạng căng thẳng về số lượng khách du lịch tại các thành phố trên toàn đất nước và hạn chế các hành vi phản cảm.

Đền Pantheon bắt đầu bán vé vào năm 2018Biểu tình phản đối khách du lịch lan rộng ở Tây Ban Nha, ItalyMãn nhãn với vùng đất Puglia, ItalyItaly hạn chế du khách tham quan Vườn quốc gia Cinque Terre

Khách du lịch nay phải biết uống nước tại các vòi công cộng như cách người dân địa phương thực hiện. Nguồn: Getty

Các quy tắc mới bao gồm các hình phạt cho những du khách nhảy vào đài phun nước. Đàn ông sẽ không còn được phép cởi trần đi dạo quanh thủ đô Rome, trong khi đó truyền thống nổi tiếng cho khách du lịch gắn “khóa móc tình yêu” cũng sẽ bị xử phạt.

Một quy định hợp lý nữa là cấm hành vi kéo vali có bánh xe hoặc xe đẩy lên/xuống các bậc cấp có giá trị lịch sử. Ăn uống lộn xộn xung quanh các di tích lịch sử cũng bị cấm.

Hay, khách du lịch sẽ cần phải biết uống nước đúng cách từ các đài vòi nước công cộng của thành phố, còn được gọi là nasoni. Một số người có thể cho rằng là hiển nhiên khi ngậm miệng của bạn vào vòi nước để uống nước, nhưng nếu làm vậy thì thật là mất vệ sinh. Thay vào đó, khách du lịch nên đặt tay dưới vòi để dẫn nước vào miệng như người dân địa phương.

Những người bán hàng rong bất hợp pháp (và bán vé tham quan trái phép) bên ngoài các địa điểm du lịch cũng bị cấm, vì các hành vi bán rượu dạo và quảng cáo các tour du lịch “không cần xếp hàng” bên ngoài các di tích lịch sử.

Người dân địa phương cũng bị ảnh hưởng bởi các quy tắc mới. Thói quen lâu đời của người La Mã là phơi quần áo trên dây phơi giữa các tòa nhà lân cận nay không còn được phép. Ngoài ra, hát rong trên phương tiện giao thông công cộng trong thành phố đã bị cấm.

Hiện chưa rõ những quy tắc mới này sẽ được thực thi như thế nào hoặc người dân và khách du lịch có thể phải bị phạt như thế nào nếu bị bắt quả tang.

Cảnh sát sẽ tuần tra các di tích lịch sử, tuy nhiên, những khách du lịch cư xử tthiếu văn hóa giờ đây có thể phải đối mặt với một daspo – một lệnh cấm ra vào tạm thời khu vực mà họ gây ra hành vi phạm tội.

Anh Tuấn (Lược dịch từ New Zealand Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
“Khoác áo mới” cho city tour

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Huế lại có thêm sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nhiều ý tưởng, sản phẩm mới trong năm 2024 sẽ làm cho city tour đa dạng hơn.

“Khoác áo mới” cho city tour
Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Chiều 5/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế
Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

Sáng 4/1, Sở Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác ngành du lịch năm 2024. Đến dự hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

TIN MỚI

Return to top