ClockThứ Hai, 21/08/2017 06:19

Ít nhất 700 người thiệt mạng do lũ lụt ở Nam Á

TTH.VN - Các quan chức cho hay, số người thiệt mạng được xác nhận đã vượt qua con số 700 người và hơn 1 triệu người buộc phải rời khỏi nhà, trong bối cảnh nhiều khu vực rộng lớn của Nam Á ngập trong nước lũ ngày 20/8.

Nam Á: Hơn 16 triệu người vị ảnh hưởng bởi lũ lụtSau El Nino, có nguy cơ La Nina sẽ tấn công châu ÁLũ lụt làm thiệt mạng 175 người ở Ấn Độ, Nepal và BangladeshLũ lụt ở Ấn Độ, số người thiệt mạng tăng lên 213 ngườiLũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ, ít nhất 83 người thiệt mạng

Người dân Ấn Độ lội qua vùng nước lũ ở Balurghat, tiểu bang Tây Bengal. Ảnh: AFP

Số người thiệt mạng được báo cáo trên khắp Ấn Độ và Bangladesh, theo sau một loạt các trận lũ lớn kể từ ngày 10/8 ở phía bắc và phía đông của khu vực.

Anirudh Kumar, một quan chức quản lý thảm hoạ hàng đầu ở bang Bihar, phía đông Ấn Độ cho biết, 53 thi thể đã được tìm thấy khi mực nước bắt đầu hạ tại một số khu vực. Ông Kumar cũng nói với tờ AFP rằng: "Tổng số người thiệt mạng là 205".

Gần 400.000 người đang ở trong các nhà tạm trú của tiểu bang này, với khoảng 10 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận lụt, thiên tai tồi tệ nhất kể từ năm 2008, khi gần 300 người thiệt mạng.

Khoảng 10.000 nhân viên và lính cứu hộ khẩn cấp đang hỗ trợ các quan chức địa phương trong các hoạt động cứu hộ và cứu nạn. Ở bang Uttar Pradesh lân cận, 69 người thiệt mạng đã được báo cáo, trong khi 2 triệu người dân vẫn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Bên cạnh đó, gần một nửa trong số 75 quận ở tiểu bang này bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và các nhà chức trách đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Quân đội để di tản người dân ở ít nhất 2 quận.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh
Return to top