ClockChủ Nhật, 17/02/2019 19:24

Indonesia hướng tới thị trường châu Âu

TTH - Tờ The Jakarta Post ngày 17/2 đưa tin, Indonesia đang cố gắng cải thiện khả năng tiếp cận thị trường châu Âu thông qua 3 thỏa thuận khác nhau với các tổ chức kinh tế trên lục địa này.

Thành lập không gian kinh tế chung EEU-EU

Bộ trưởng Thương mại Indonesia, ông Enggartiasto Lukita (bên phải) và Bộ trưởng phụ trách hội nhập và kinh tế vĩ mô EEU, bà Tatyana Valovaya ký kết tuyên bố chung về thương mại. Ảnh: The Jakarta Post

 

Sự tiến triển mới nhất được thực hiện khi Bộ trưởng Thương mại Indonesia, ông Enggartiasto Lukita ký kết một tuyên bố chung về thương mại với bà Tatyana Valovaya, Bộ trưởng phụ trách hội nhập và kinh tế vĩ mô của Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU).

Trong đó, 2 Bộ trưởng bày tỏ cam kết ký kết một bản ghi nhớ hợp tác (MoC) trong nửa đầu năm nay, nhằm tăng cường mối quan hệ song phương, ông Enggartiasto nói thêm.

Các thành viên của EEU bao gồm Nga, Kazakhstan, Belarus, Armenia và Kyrgyzstan. Thương mại giữa EEU và Indonesia đạt 2,79 tỷ USD trong năm 2017. Thông qua MoC, ông Enggartiasto cho biết, con số này có thể tăng gấp đôi trong 5 năm tới.

Lê Thảo

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top