Thế giới

IFC thúc đẩy tăng trưởng đối với các nước đang phát triển

ClockThứ Sáu, 20/07/2018 20:17
TTH - Vào ngày 20/7, tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) tuyên bố sẽ tập trung hơn nữa vào lĩnh vực tư nhân, cùng lúc tận dụng tối đa nguồn vốn, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình để thiết lập thị trường và tạo ra cơ hội phát triển cho bất cứ quốc gia nào cần sự giúp đỡ.

Thủ tướng mong IFC tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam

IFC cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bất kỳ quốc gia nào cần sự giúp đỡ. Ảnh: Quora

Theo dữ liệu sơ bộ và các tính toán ban đầu, đến hết ngày 30/6/2018, các khoản đầu tư dài hạn của IFC đã đạt mức hơn 23 tỷ USD, trong đó bao gồm 11,6 tỷ USD của IFC và 11,6 tỷ USD lấy từ vốn huy động của các nhà đầu tư. Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ 366 dự án tài chính dài hạn ở các nước đang phát triển trên khắp thế giới.

Được biết, chiến lược và nguyên tắc hoạt động chính của tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) là tập trung cung cấp chuỗi hỗ trợ tốt nhất đối với các quốc gia và khu vực nghèo nhất trên thế giới. Cụ thể, tập đoàn đã và đang cung cấp một khoản tài chính dài hạn có giá trị lên đến 6,8 tỷ USD nhằm thúc đẩy phát triển ở các nước có sử dụng vốn IDA. Trong đó, khoản hỗ trợ cho những quốc gia này chiếm 29% tổng giá trị đầu tư của IFC tính đến thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, số vốn đầu tư vào các doanh nghiệp tại các quốc gia, khu vực thường xuyên xảy ra xung đột cũng chiếm hơn 3,7 tỷ USD.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top