ClockThứ Tư, 26/02/2020 18:21

Huy động nhiều nguồn lực để xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTH.VN - Chiều 26/2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hồ sơ thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc giaThiếu quỹ đất, nhiều trường học khó đạt chuẩn Quốc giaQuảng Điền: Thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia

Nhiều lớp học được xây dựng khang trang khi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia 

Qua 5 năm triển khai, toàn tỉnh có 365/576 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 105 trường so với đầu năm 2016. Đội ngũ cán bộ, giáo viên các cấp học, ngành học từng bước đáp ứng được nhu cầu đổi mới trong sự nghiệp giáo dục. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học từng bước đáp ứng. Chương trình kiên cố hóa trường lớp, đề án phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi đã có tác động tích cực, cải thiện hệ thống trường lớp, tình hình cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học của các nhà trường. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, huy động nhiều nguồn lực xã hội tham gia. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên nhiều khó khăn như nhiều trường học đã  xây dựng trước năm 1975 nên đã xuống cấp, không đủ quỹ đất, không đủ phòng chức năng theo yêu cầu trường đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống điểm trường của một số trường mầm non và tiểu học có nhiều điểm phân tán, nhỏ lẻ cũng làm cho việc đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia gặp khó khăn. Kinh phí đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng, thiết bị dạy học ở một số cơ sở giáo dục chưa đáp ứng được các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chưa đảm bảo được các yêu cầu về cơ sở vật chất của trường đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế có truyền thống hiếu học, đây là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng và thực hiện xã hội hóa giáo dục. Công tác xã hội hóa đã tác động mạnh đến hiệu quả xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Huế thành thành phố trực thuộc TW theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãi suất huy động vẫn khó tăng

Lãi suất huy động trên thị trường liên tục giảm và giảm về mức thấp nhất trong lịch sử, dù vậy kênh tiết kiệm vẫn được người dân ưu ái trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Lãi suất huy động vẫn khó tăng
Huy động nguồn lực, tập trung khai thác các nguồn thu

Năm 2023, do tác động của các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí và tiền thuê đất của Nhà nước hỗ trợ để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD), đặc biệt là sự trầm lắng của thị trường bất động sản đã ảnh hưởng lớn kết quả thu ngân sách (TNS) trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên tổng TNS năm 2023 vẫn đạt và vượt so với dự toán.

Huy động nguồn lực, tập trung khai thác các nguồn thu

TIN MỚI

Return to top