ClockThứ Hai, 23/10/2017 21:45
Vụ bác sĩ “chê” Bộ trưởng Bộ Y tế trên mạng xã hội:

Hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính

TTH - Thông tin trên được ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 23/10.

Ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông thông tin đến báo chí về việc hủy bỏ quyết định xử phạt

Theo ông Minh, Chánh Thanh tra Sở đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Công Truyện, bác sĩ đang công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Lý do hủy: Vì hành vi đưa nội dung kèm hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội Facebook của cá nhân ông Truyện chưa đủ căn cứ để áp dụng hình thức xử phạt hành chính theo quy định tại điểm g, khoản 3, điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, vào tháng 7/2017, ông Truyện đã lên Facebook đăng nội dung “chê” Bộ trưởng Bộ Y tế về các vấn đề liên quan đến y tế. Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên Huế yêu cầu xác minh thông tin nói trên. Sau đó, Sở Y tế đề nghị ông Truyện viết giải trình. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã có hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Truyện. Tiếp đó, Sở Thông tin & Truyền thông đã xử phạt hành chính bác sĩ Truyện 5 triệu đồng.

Trả lời báo chí tại buổi họp báo, ông Minh khẳng định, việc ra quyết định và thu hồi quyết định xử phạt không bị áp lực nào hết. “Trong quá trình xem xét các yếu tố đi đến xử lý vi phạm là chưa đủ căn cứ. Ngoài ra, sau khi theo dõi, lắng nghe cũng như được sự chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, UBND tỉnh, chúng tôi đã đi đến thống nhất hủy quyết định xử lý vi phạm hành chính”, ông Minh nói. Việc xin lỗi, trao quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho ông Hoàng Công Truyện cũng sẽ được sở tổ chức vào một ngày sớm nhất. Nói về trách nhiệm, ông Minh cho hay bộ phận tham mưu trực tiếp cho sở đó là Thanh tra sở sẽ phải xem xét, kiểm điểm theo quy định Luật Cán bộ, công chức.

Trong khi đó, cùng ngày, đại diện Sở Y tế đã xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện. Sau khi tiến hành xin lỗi, sở sẽ làm việc với Sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

P. THÀNH - L. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Return to top