ClockThứ Năm, 19/10/2017 08:31

Hơn 500 cán bộ y tế tham gia phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Bộ Y tế cho biết, đã phân công hơn 500 cán bộ y tế tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6/11 đến 11/11 tới đây.

Sự kiện dự kiến có lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên của APEC cùng với khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước, tham dự.

Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện: Hữu Nghị (Hà Nội), Trung ương Huế, Đa khoa Đà Nẵng, C Đà Nẵng, Ung Bướu Đà Nẵng, Vinmec Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Gia đình, các Trung tâm Y tế: Hải Châu, Sơn Trà, Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng và Công ty International SOS chi nhánh Đà Nẵng…, sẵn sàng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC.

Các tổ y tế và các bệnh viện thực hiện trực 24/24 trong dịp diễn ra sự kiện. (Ảnh minh họa/An ninh Thủ đô)

Hơn 500 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… được huy động tham gia phục vụ sự kiện này. Ngành Y tế đã bổ sung 2 xe cứu thương của Bệnh viện Hữu Nghị và Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng với đầy đủ trang thiết bị và thuốc thiết yếu hỗ trợ Sở Y tế Đà Nẵng; đồng thời xây dựng các kịch bản về phương án cấp cứu có thể xảy ra.

Các tổ y tế và các bệnh viện thực hiện trực 24/24 trong dịp diễn ra sự kiện. Ngành Y tế cũng có kế hoạch huy động thêm các giáo sư đầu ngành chuyên khoa Hồi sức tích cực, Tim mạch, Ngoại khoa của các bệnh viện: Việt Đức, Vinmec Hà Nội, Bạch Mai, Chợ Rẫy, Thống Nhất… tham gia phục vụ trong trường hợp cần thiết.

Bên cạnh việc đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trước và trong Tuần lễ cấp cao APEC, ngành y tế đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, tăng cường giám sát, hướng dẫn việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khách sạn có đại biểu lưu trú và các địa điểm tổ chức các Hội nghị.

Là đơn vị thường trực của Bộ Y tế trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, phối hợp kiểm tra, giám sát điều hành các đơn vị y tế tham gia phục vụ sự kiện, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, các đơn vị chức năng trong ngành đang cố gắng chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

TIN MỚI

Return to top