ClockThứ Tư, 07/12/2016 15:05

Hơn 11 nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Gần 11.200 suất học bổng trị giá gần 11,2 tỷ đồng cho hơn 1.300 trường THPT trên toàn quốc đã được trao cho các học sinh nghèo.

Ông Kim Dongwook - Tổng Giám đốc SEVT trao học bổng cho học sinh nghèo

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam vừa kết thúc hành trình trao tặng học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó tại 23 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Trong suốt tháng 11/2016, hàng trăm nhân lực Samsung đã đi đến các địa phương để tận tay trao học bổng và đóng góp cho “Quỹ Phát triển” của các trường học.

Trong hành trình này, Samsung đã trao tặng gần 1.700 suất học bổng cho 194 trường Phổ thông trung học (PTTH) ở hai miền Bắc và Trung (từ Cao Bằng đến Hà Tĩnh) với tổng giá trị lên tới gần 1,7 tỷ đồng. Bên cạnh việc trao học bổng, Samsung cũng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác như hỗ trợ thiết bị giáo dục, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho một số trường học…

Chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó là hoạt động thường niên của Samsung nhằm tằng cường sự hỗ trợ cho các em học sinh và góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa trường học và Công ty. Đây cũng là hoạt động tri ân của Samsung Việt Nam hướng đến các trường đã đào tạo và cung cấp cho Công ty những nhân viên sản xuất ưu tú. Chương trình được thực hiện từ năm 2010 và đã góp phần mang tới những sự động viên kịp thời và đáng quý cho các em học sinh, giúp các em phấn đấu học tập và rèn luyện. Tính chung từ năm 2010 đến nay, Samsung Việt Nam đã trao tặng gần 11.200 suất học bổng trị giá gần 11,2 tỷ đồng cho hơn 1.300 trường PTTH trên toàn quốc.

Song hành với việc trao tặng học bổng, Samsung Việt Nam còn thành lập và đóng góp cho “Quỹ Phát triển” tại các trường nhằm hỗ trợ công tác đào tạo phát triển nhân lực của các trường học. Năm 2016, Samsung Việt Nam đã đóng góp 770 triệu đồng vào quỹ và tính từ năm 2010 đến nay, con số đóng góp tích lũy đã lên gần 5,5 tỷ đồng.

194 trường phổ thông trung học được trao bổng cũng là những ngôi trường có đông đảo cựu học sinh hiện đang làm nhân viên sản xuất cho các công ty của Samsung tại Việt Nam như SEV, SEVT, SDV và SEMV.

Ông Cho Hoseok – Tổng Giám đốc Hành chính nhân sự Samsung Việt Nam chia sẻ “Tôi xin khẳng định rằng hoạt động này sẽ được Samsung Việt Nam thực hiện liên tục và định kỳ. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều học sinh nhận được học bổng của Công ty Samsung Việt Nam và Công ty sẽ được tiếp nhận nhiều học sinh đến làm việc sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi mong muốn sẽ luôn đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam.”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top