ClockThứ Năm, 18/04/2019 15:12

Hội thảo UK Academy: "Dạy con tự lập - đừng đợi con khôn lớn!"

Ngày hội UK Academy: Anh Quốc giữa lòng Cố ĐôHàng ngàn người tham gia ngày hội “Anh Quốc giữa lòng Cố đô”

“Uốn cây từ thuở còn non/ 

Dạy con từ thuở con còn ngây thơ”

Triết lý giáo dục của ông cha ngày trước sẽ được UK Academy và tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai cùng nhau chiêm nghiệm, suy ngẫm lại tại Hội thảo "Dạy con tự lập - Đừng đợi con khôn lớn!” vào ngày 21/04/2019 tại khách sạn Vinpearl, 50A Hùng Vương, Tp. Huế.

Trong cuốn sách “Giúp con tự lập bằng yêu thương: 66 bài học từ cha mẹ Nhật”, tác giả Sugahara Yuko cho rằng, việc để con tự thức dậy vào mỗi buổi sáng là một bài học dạy con tự lập tuyệt vời cho cha mẹ.

Đôi khi cha mẹ thường suy nghĩ rằng đã là cha mẹ thì phải có nghĩa vụ làm một số việc cho con mà không dám “lười” để cho con tự làm, hoặc có những bố mẹ đánh đồng việc làm cho con mọi việc mới chính là thể hiện tình yêu với con. Tuy nhiên yêu thương con thật sự chính là dạy con tự lập từ khi còn rất nhỏ, bắt đầu từ những việc đơn giản nhất.

Sự trưởng thành không được tính bằng tuổi của con, mà được suy xét từ thái độ sống. Thời đại 4.0 nhạy bén, cha mẹ nên cho con tự bước ra khỏi vùng an toàn của mình để khám phá, trưởng thành và cứng cỏi. Tuy nhiên, cha mẹ Á Đông vẫn còn tâm lý bảo bọc con khiến trẻ khó tự lập vững vàng. Để thay đổi lối tư duy đã mòn cũ này và “mở ra chiếc lồng nhỏ” để con có thể tự do khôn lớn, UK Academy mang đến quý phụ huynh và các bạn học sinh Hội thảo "Dạy con tự lập - Đừng đợi con khôn lớn!"

  • Diễn giả: Tiến sĩ Tâm lý Lý Thị Mai
  • Thời gian: 08:00 - 11:00 ngày 21/04/2019
  • Địa điểm: Khạch sạn Vinpearl, 50A Hùng Vương, TP. Huế.

Đây là cơ hội để cha mẹ đi tìm câu trả lời cho chính mình, rằng chúng ta có phải đang trở thành những người kiểm soát hơn là đồng hành cùng con, rằng con có thật sự thoải mái trong vùng bảo bọc của cha mẹ. Bằng những đổi trao thẳng thắn và thực tế, đây cũng chính là lúc để tìm ra sự bứt phá bên trong con bạn, bắt đầu từ chiếc chìa khoá tự lập. Tham dự hội thảo và gặp gỡ tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai để thấy sự tự lập của con bắt đầu từ những điều giản đơn nhất và cứ bình tĩnh mà dạy trẻ như một người bạn, một người chơi thú vị.

Thế kỷ mới với nhiều biến đổi không ngừng, mỗi đứa trẻ lớn lên và sẽ hoà vào dòng chảy chung của thế giới để trở thành một công dân toàn cầu ưu việt. Nhưng công dân toàn cầu có thật sự có thể hoà nhập, tự tin và trưởng thành hay không, tuỳ thuộc vào lựa chọn của cha mẹ ngay hôm nay.

Còn chần chờ gì mà không đến với UK Academy trong hội thảo lần này, để cùng chúng tôi mở ra cho con bạn những chân trời mới.

Số lượng ghế ngồi tại hội thảo có hạn, kính mời Quý phụ huynh liên hệ giữ chỗ tại:

UK Academy Huế chính là sự khẳng định cho khát vọng chinh phục những tầm cao tri thức mới, cũng như làm lớn mạnh hơn nữa hành trình giáo dục nhân bản của UK Academy nói riêng và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng nói chung.

Trong dự án này, tập đoàn Nguyễn Hoàng mong muốn đóng góp vào nền giáo dục Huế một điểm mới: chương trình học tích hợp giữa tinh hoa giáo dục truyền thống và các phương pháp giảng dạy tiên tiên nhất trên thế giới với mục đích Quốc tế hóa giáo dục.

Với diện tích lên đến 3,5 ha cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại chuẩn quốc tế, UK Academy Huế sẽ mang đến không gian học tập, sinh hoạt tiện nghi bậc nhất cho các bạn học sinh. Nhà trường còn chú trọng xây dựng khu phức hợp thể thao đạt chuẩn, cùng thư viện, nhà ăn, phòng y tế và các dịch xe đưa đón học sinh.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Chọn học trường quốc tế

Những năm gần đây, việc lựa chọn cho con học các trường tư thục, trường quốc tế trở nên phổ biến để được tiếp cận với chương trình học chuẩn quốc tế, nâng cao trình độ tiếng Anh. Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UK Academy Huế) là một địa chỉ giáo dục được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Chọn học trường quốc tế
Return to top