ClockThứ Bảy, 14/09/2019 06:15

Hiệu quả từ Cuộc vận động 50

TTH - “Cuộc vận động 50” với mục tiêu quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông tiếp tục được Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh triển khai ở các cơ quan, đơn vị, trở thành phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề sôi nổi, thiết thực trong toàn lực lượng.

Giữ tốt, dùng bền vũ khí, trang bịKhông để bị động, bất ngờ trước bão lũ

Kiểm tra công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí đạn các đơn vị

Thiết thực, phù hợp

Chúng tôi có mặt ở Trạm cửa khẩu cảng Chân Mây, thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) khi đơn vị triển khai ngày kỹ thuật cho các bộ phận. Các cán bộ của trạm nhanh chóng triển khai thực hành trên hệ thống mạng máy tính ứng dụng công nghệ, nối mạng trực tiếp qua đường truyền ADSL khai thác dữ liệu thông tin về tàu, thuyền viên và hành khách chuẩn bị cập cảng. Qua vài thao tác kỹ thuật, thông tin về tàu, số lượng thuyền viên, hành khách thực tế đến cảng và thời gian tàu sẽ cập cảng được cập nhật ngay…

Thượng úy Lê Phước Nam, Trạm trưởng Trạm cửa khẩu cảng Chân Mây cho biết, việc sử dụng thuần thục các kỹ thuật này đã giúp đơn vị chủ động rà soát, đối chiếu những thông tin với danh sách xét duyệt nhân sự đã được cấp phép. Nhờ vậy, công tác cấp thị thực được tiến hành nhanh chóng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của BĐBP tỉnh tại cửa khẩu cảng biển.

Theo Thiếu tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây, đội ngũ cán bộ, nhân viên đơn vị được quản lý chặt chẽ và được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nên cán bộ từng bộ phận đã phát huy nhiều sáng kiến trong ứng dụng công nghệ, cải tiến kỹ thuật và bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa hiệu quả VKTBKT…

Khác với các đơn vị cảng biển, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50, Đồn biên phòng Hương Nguyên (huyện A Lưới) đã xây dựng nhà kho của đơn vị với đầy đủ hệ thống sổ sách, mẫu biểu đăng ký thống kê chặt chẽ số hiệu các loại phương tiện, vũ khí, khí tài, phân lô đạn dược… Đơn vị quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ duy trì tốt thời gian, nội dung ngày kỹ thuật, giờ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời và chấp hành tốt quy chế quản lý, sử dụng phương tiện xe máy, làm tốt công tác đảm bảo an toàn kỹ thuật. Nhờ vậy, các loại phương tiện, VKTBKT được đơn vị bảo dưỡng thường xuyên theo quy định, tránh sự xuống cấp, giảm sút chất lượng.

Thượng tá Tạ Khắc Đồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Hương Nguyên thông tin, qua thi đua thực hiện cuộc vận động, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã nhận thức đúng đắn việc bảo quản, giữ gìn, sử dụng VKTBKT và việc đảm bảo an toàn giao thông. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, khả năng chuyên môn cao trong lĩnh vực công tác được giao.

Gắn trách nhiệm

Giai đoạn 2015-2019, Ban Chỉ đạo cuộc vận động 50 Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, điều chỉnh, bổ sung nội dung, biện pháp thực hiện, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong việc quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông. Xem đây là tiêu chí quan trọng bình xét thi đua hằng năm của cá nhân người đứng đầu, cũng như của tập thể đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Duân, Trưởng phòng Kỹ thuật BĐBP tỉnh cho biết, các cơ quan, đơn vị biên phòng đã chú trọng công tác quản lý đối với đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác chuyên môn như lái xe, nhân viên quân khí, thủ kho vật chất, thợ sửa chữa…; gắn trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ với phương tiện kỹ thuật được giao, chú trọng loại trừ triệt để các nguyên nhân mất an toàn do yếu tố chủ quan gây ra, nên đã nâng cao trách nhiệm quản lý, bảo quản, giữ gìn VKTBKT, hạn chế tối đa sự xuống cấp, hư hao và không để xảy ra mất mát.

Thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2015 – 2019, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng biên phòng tỉnh đã tiết kiệm 1.800 lít xăng dầu, gần 0,7 tấn vật tư kỹ thuật và trên 200 triệu đồng cho ngân sách.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Duân, thông qua hệ thống sổ sách, mẫu biểu, xuất nhập chặt chẽ, Phòng Kỹ thuật Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh nắm chắc về số lượng, chất lượng, tính đồng bộ VKTBKT, từng đầu xe máy, tàu thuyền để có kế hoạch sử dụng hợp lý, hiệu quả. Đồng thời, phân cấp trách nhiệm cụ thể trong việc quản lý, cất giữ, khai thác, sử dụng VKTBKT; thường xuyên có phương án cấp bổ sung, sửa chữa, thay thế đảm bảo các đơn vị khai thác hết tính năng, tác dụng của VKTBKT.

Các đơn vị tăng cường kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện xe, máy, tàu, ca nô, hạn chế thấp nhất việc mất an toàn do lỗi kỹ thuật của phương tiện. Định kỳ bổ túc nâng cao tay nghề cho đội ngũ lái xe và cán bộ, chiến sĩ làm công tác kỹ thuật…

Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh nhấn mạnh, Đảng ủy BĐBP tỉnh sẽ gắn thực hiện Cuộc vận động 50 với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, với các cuộc vận động và phong trào thi đua khác, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Phân cấp quản lý, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ trong quản lý con người, VKTBKT. Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông và thể hiện sự quyết tâm của đơn vị trong việc triển khai có hiệu quả cuộc vận động này trong giai đoạn mới.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Return to top