ClockThứ Tư, 24/08/2016 05:56

Hành trình “về nguồn”

TTH - Nằm trong chương trình Đại hội cháu ngoan Bác Hồ TP. Huế lần thứ XIX, giai đoạn 2013 – 2016, sau lễ tuyên dương được tổ chức ở TP. Huế, Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TP. Huế vừa có chuyến hành trình về nguồn, thăm Thủ đô và quê Bác với sự hiện diện của 80 đội viên tiêu biểu đại diện cho trên 47.000 đội viên TP. Huế.

Các đội viên nghe hướng dẫn viên kể lại những câu chuyện về Bác tại Nhà lưu niệm Bác tại Nghệ An

Hoa thơm dâng Bác

Sau khi đến Hà Nội, đoàn long trọng tổ chức lễ báo công dâng Bác, đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ báo công bắt đầu với nghi thức chào cờ trang nghiêm tại quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biểu đã cùng nhau nghe lại lời căn dặn của Bác dành cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên nhi đồng.

Đại diện cho 80 đội viên ưu tú, em Nguyễn Vũ Hải Anh – Liên đội Trường THCS Nguyễn Chí Diểu đã báo cáo những thành tích nổi bật của đội viên và phong trào Đội ở TP. Huế kính dâng lên Bác. Thời gian qua, phong trào Đội ở TP. Huế đạt được nhiều kết quả xuất sắc. Nổi bật như chương trình “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, có 14.818 bạn được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, 1.848 đội viên được kết nạp Đoàn, trên 98% liên đội đạt danh hiệu vững mạnh. Đội viên TP. Huế thường xuyên tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác; tham gia viết 6.000 bức thư thăm hỏi các chiến sĩ hải đảo; tổ chức 2.000 đợt thăm hỏi tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng; tặng hàng ngàn bộ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa; tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị; qua cuộc vận động “Kế hoạch nhỏ”, Hội Đồng đội TP. thu gom trên 162 tấn giấy loại, thu đuợc gần 375 triệu đồng. Các đội viên còn đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi từ cấp thành phố đến cấp quốc gia. Qua 3 năm học và đợt phát động cao điểm năm 2016, đã có 9.658 “Gương người tốt, việc tốt”, được ghi nhận và tuyên dương.

Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ TP. Huế báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội)

Đây là những con số hết sức ấn tượng, đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của các đội viên TP. Huế. “Em rất vinh dự là đại biểu được tham gia chuyến hành trình về nguồn lần này, và càng tự hào hơn khi được chọn báo cáo thành tích phong trào Đội ở TP. Huế kính dâng lên Bác. Chúng em hứa sẽ quyết tâm “học tập tốt, lao động tốt” hơn nữa để làm rạng danh TP. Huế anh hùng” - em Nguyễn Vũ Hải Anh bày tỏ.

Tại Phủ Chủ tịch, Chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, các đồng chí trong đoàn và từng đại biểu thiếu nhi được nghe thuyết minh để hiểu thêm về những địa điểm, địa danh lịch sử nổi tiếng.

“Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn”

Sau nhiều cảm xúc mới mẻ, lắng đọng ở Hà Nội, đoàn rời Thủ đô về Nghệ An. Trước khi vào thăm khu di tích quê Bác, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, các thầy cô tổng phụ trách đã đến Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh làm lễ đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn với Bác. Đến thăm quê Bác, đoàn có dịp thăm nơi ở, tìm hiểu thêm về thân thế, lịch sử, quá trình hoạt động cách mạng của Hồ Chủ Tịch; lắng nghe những câu chuyện về thời thơ ấu và những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước của Bác.

Em Lê Quý Dũng – Liên đội Trường tiểu học Quang Trung chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự vì có dịp về thăm quê Bác. Qua hành trình về nguồn lần này, em sẽ cố gắng học tập tốt hơn, chăm chỉ hơn để đáp lại lòng mong mỏi lớn lao của Bác”.

Khu di tích Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình là điểm đến cuối cùng theo lịch trình. Từng nén hương dâng lên phần mộ Đại tướng là niềm kính trọng, sự tri ân của từng thành viên trong đoàn với những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Nhớ về vị Đại tướng tài ba, hồi tưởng về Điện Biên năm xưa, cũng là niềm tự hào về tinh thần chiến đấu ngoan cường anh dũng của thế hệ cha anh, là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay cùng dựng xây và phát triển đất nước.

Kết thúc cuộc hành trình, Đoàn về Huế nhưng những cảm xúc vẫn còn lắng đọng trong tâm trí mỗi người.

Anh Văn Trung Dũng – Bí thư Thành đoàn Huế, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIX, giai đoạn 2013 - 2016:

Mong các em phát huy hơn nữa thành tích đạt được

Để nhận được danh hiệu cao quý Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu giai đoạn 2013 – 2016, các em thiếu nhi đã không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện. Qua chuyến đi lần này, mong rằng các em sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia phong trào Đội, làm nhiều việc tốt, để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Hành trình cũng là hoạt động hưởng ứng Kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2016).

Anh Hồ Quốc Huy, UVTV Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội TP. Huế:

Ôn lại truyền thống, càng thêm yêu Tổ quốc

Hành trình “về nguồn” còn là sự kết nối giữa các thế hệ cán bộ làm công tác thiếu nhi và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng để cùng ôn lại những ký ức vẻ vang của tổ chức Đội, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tham gia công tác Đội, gửi gắm tâm tư của những người đi trước với thế hệ tiếp bước hôm nay. Hầu hết chúng ta đều được lớn lên từ cái nôi của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, nên chắc rằng, khi được ôn lại truyền thống, kỷ niệm về Đội, chúng ta sẽ càng thêm yêu Tổ quốc, yêu quê hương.

Bài, ảnh: THÁI HÙNG

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ

Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.

Hà Nội mùa đông Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
Hương Toàn với hành trình “lên phố”

Bám sát định hướng quy hoạch của tỉnh và thị xã Hương Trà, xã Hương Toàn đề ra được các giải pháp căn cơ để từng bước xây dựng địa phương đạt các tiêu chí trở thành phường nội thị.

Hương Toàn với hành trình “lên phố”
Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.

Tản mạn hành trình bún Việt
Thông tin doanh nghiệp:
Neymar Sport - Hành trình hơn thập kỷ làm nên thương hiệu bán lẻ giày đá banh chính hãng

Trải qua hơn một thập kỷ kể từ khi thành lập vào năm 2012, Neymar Sport giờ đây đã trở thành cái tên quen thuộc và uy tín trong lòng người yêu thích bộ môn bóng đá tại Thành phố Hồ Chí Minh nói rieeng và cả nước nói chung. Được biết đến rộng rãi với việc cung cấp giày đá banh chính hãng, thương hiệu này đã khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong thị trường giày bóng đá chính hãng. Sự chuyên nghiệp và chất lượng của giày đá banh là những yếu tố chính đã giúp Neymar Sport ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.

Neymar Sport - Hành trình hơn thập kỷ làm nên thương hiệu bán lẻ giày đá banh chính hãng
Return to top