ClockThứ Bảy, 18/01/2020 10:52

Hàng trăm sinh viên được nhà trường đưa về tận quê đón tết

TTH.VN - Sáng 18/1, Trường đại học (ĐH) Nông lâm và Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cùng nhiều đơn vị tài trợ phối hợp tổ chức các chương trình đưa sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Lo tết cho sinh viênTặng quà, gây quỹ chuyến xe cho sinh viên Nông lâm về quêĐêm nhạc quyên góp vé xe về quê cho sinh viên

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm nhận sữa chua trước khi lên xe

Với chủ đề “Chuyến xe Nông Lâm – Ấm lòng quê Tết”, năm nay, Trường ĐH Nông lâm tổ chức 6 chuyến xe, giúp hơn 200 sinh viên về quê. Trong đó, có 1 xe tuyến TP. Huế - TP. Vinh; 1 xe tuyến TP. Huế - TP. Đồng Hới; 1 xe đi tuyến TP. Huế - TP. Hà Tĩnh; 1 xe đi tuyến TP. Huế - Quảng Ngãi, 1 xe tuyến TP. Huế - Quy Nhơn, 1 xe tuyến Huế - Buôn Mê Thuột; có 25 sinh viên về các tuyến xa và về tết sớm đã được nhà trường tặng vé xe cho sinh viên, với 250.000đ/1 sinh viên.

Bên cạnh hỗ trợ xe, ban tổ chức cũng cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên. Ngoài ra, chương trình cũng trao hơn 350 suất quà tết cho các sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực. Tổng kinh phí chương trình lên đến 100 triệu đồng.

Điểm đặc biệt năm nay là trong số các món quà, Trường ĐH Nông lâm phối hợp với doanh nghiệp trao tặng 5.000 quả trứng gà và 500 hộp sữa chua từ dự án khởi nghiệp của sinh viên nhà trường cho các sinh viên về quê.

* Tại Trường ĐH Sư phạm, chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” đưa gần 110 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm vẫy tay chào các thầy cô trước khi lên đường về quê

Cụ thể, nhà trường tổ chức 4 chuyến xe đưa sinh viên về quê, gồm các tuyến: Huế - Bến xe Ba đồn (Quảng Bình); Huế - bến xe Đồng Lê, Quy Đạt (Quảng Bình); Huế - Bến xe trung tâm TP. Quảng Ngãi; Huế - Quảng Trạch (Quảng Bình) - Hà Tĩnh - Vinh.

Năm nay, tất cả sinh viên được hỗ trợ xe về quê đều được tặng quà. Tổng kinh phí chương trình khoảng 35 triệu đồng. Nguồn kinh phí vận động từ các cá nhân, đơn vị, nhà tài trợ trong và ngoài trường.

* Một số hình ảnh từ các chương trình xe tết đưa sinh viên về quê được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Chưa đến 6 giờ sáng, sinh viên Trường ĐH Nông lâm đã đến trường để chuẩn bị về quê

Một số sinh viên đến trường bằng grab để kịp chuyến xe

Chào người ở lại

PGS.TS. Nguyễn Đình Luyện, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm trao tặng quà tết cho sinh viên

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm nhận đồ ăn sáng trước khi lên xe

Phát thuốc chống say xe cho sinh viên

Lên xe bằng những bài hát và nụ cười

Lãnh đạo Trường ĐH Nông lâm ra tận cổng tiễn sinh viên về quê đón Tết

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ít khách mua vé tàu, xe tết

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến rất gần nhưng không riêng đường hàng không, đường sắt vắng khách mua vé tết mà đường bộ cũng trong tình trạng ế ẩm.

Ít khách mua vé tàu, xe tết
Nghệ sĩ trẻ “chạy sô” ngày giáp tết

Những ngày cận tết là thời điểm “nóng” nhất khi các nghệ sĩ phải “chạy sô” liên tục với lịch diễn. Xu hướng nhiều người chuộng nhạc trẻ khiến các nghệ sĩ trẻ bận rộn hơn. Họ diễn không chỉ vì đam mê mà còn để phục vụ khán giả.

Nghệ sĩ trẻ “chạy sô” ngày giáp tết
Giữ phong vị tết qua thư pháp

Không quá sôi động như chợ hoa, nhưng những bức thư pháp vẫn làm say lòng nhiều người vào dịp tết. Thư pháp tết có nhiều điểm đặc biệt và bên cạnh mục đích trang trí trong nhà thì với người chơi, đó còn là cách để tìm lại những giá trị văn hóa.

Giữ phong vị tết qua thư pháp
Return to top