ClockThứ Tư, 26/10/2016 14:22

Hàn Quốc: Phát hiện loại Protein mới liên quan đến ung thư phổi

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap sáng nay (26/10) dẫn nguồn tin từ Bộ khoa học Hàn Quốc cho biết, một nhóm các chuyên gia y học nước này đã phát hiện ra một loại protein mới có liên quan đến nguyên nhân gây ung thư phổi.

Vitamin nào rất cần cho chống bệnh ung thư phổi?Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư phổiCuba bào chế được vaccine điều trị ung thư phổi

Mô hình lá phổi bị ung thư được trưng bày tại một bệnh viện Seoul. Ảnh: Yonhap

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi nhà khoa học Lee Chang-hwan chuyên ngành Y khoa thuộc Đại học Ulsan, Hàn Quốc phát hiện ra rằng, một loại protein gọi là USE1 thường xuyên được tìm thấy ở những người bị ung thư phổi sau khi phân tích DNA của những bệnh nhân nói trên, Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Kế hoạch tương lai Hàn Quốc công bố.

Theo đó, Bộ Khoa học cho rằng, khám phá này rất quan trọng khi có thể tiếp tục được sử dụng cho việc phát triển các loại thuốc mới để điều trị ung thư phổi.

"Trọng tâm của nghiên cứu là chúng tôi đã phát hiện được loại protein cốt lõi liên quan đến ung thư phổi", nhà y học Lee Chang-hwan nhấn mạnh. Theo kết quả nghiên cứu, "Protein USE1 thường thể hiện quá mức trong các bệnh nhân mắc ung thư phổi, và đột biến sai nghĩa ở USE1 (loại đột biến thay đổi một cặp base DNA trong gen dẫn đến kết quả thế một amino acid này bằng amino acid khác trong protein tạo nên từ gen đó) đẩy mạnh quá trình hình thành khối u".

Thống kê hiện nay cho thấy, mỗi năm có hơn 1 triệu người tử vong vì bệnh ung thư phổi trên toàn thế giới, trong bối cảnh việc chẩn đoán sớm căn bệnh chết người này rất khó khăn do thiếu các triệu chứng biểu hiện.

Theo Yonhap, nghiên cứu trên được Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Kế hoạch tương lai Hàn Quốc tài trợ, và kết quả đã được công bố trên "Tạp chí của Viện Ung thư quốc gia Mỹ".

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top