ClockThứ Ba, 27/06/2017 13:36
BÌNH CHỌN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP NÔNG THÔN TIÊU BIỂU:

Góp phần quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường

TTH - Qua 3 lần bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) các cấp, đến nay có 105 sản phẩm được bình chọn là SPCNNTTB cấp tỉnh, 25 sản phẩm được bình chọn cấp khu vực miền Trung- Tây nguyên và 1 sản phẩm được bình chọn cấp quốc gia.

\

Các sản phẩm dụng cụ rèn cầm tay của hộ kinh doanh Trường Tiến (Hương Thủy) được bình chọn là SPCNNTTB năm 2015

Hiệu ứng

Là doanh nghiệp (DN) nhiều lần tham gia bình chọn SPCNNTTB và có sản phẩm được bình chọn cấp quốc gia vào năm 2015, năm 2017, DNTN Bạch Lai (Quảng Điền) tiếp tục gửi sản phẩm máy sấy mùn cưa tham gia bình chọn cấp huyện. Từ một cơ sở quy mô nhỏ sản xuất thiết bị nông- lâm- ngư cụ ở xã Quảng An (Quảng Điền), sau khi sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận, DN đầu tư vốn xây dựng xưởng sản xuất ở cụm công nghiệp Bắc An Gia và sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới như máy sấy thực phẩm đa năng, máy sấy mùn cưa, máy cắt nước đá liên hoàn, máy sấy lúa, máy ép viên thức ăn chăn nuôi, máy ép củi trấu…

Giám đốc DN - ông Trần Đình Lai khẳng định: “Sau 7 năm gửi sản phẩm tham gia bình chọn SPCNNTTB từ cấp huyện đến cấp quốc gia, thị trường tiêu thụ các sản phẩm cơ khí phát triển rộng khắp thông qua các chương trình giới thiệu, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. 6 tháng đầu năm 2017, DN tiêu thụ gần 20 máy các loại, doanh thu trên 1,6 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 22 lao động”.

Giám đốc HTX Dệt may thổ cẩm thị trấn A Lưới-Mai Thị Hợp phấn khởi: “Sau khi được bình chọn SPCNNTTB đối với sản phẩm trang phục nữ được thiết kế bằng chất liệu vải zèng vào năm 2015, HTX không chỉ được hỗ trợ vốn từ chương trình khuyến công để đào tạo nghề cho lao động nông thôn, mà còn ký hợp đồng cung cấp sản phẩm cho một số DN trong và ngoài tỉnh”.

Khởi động bình chọn 2017

Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp, các cơ sở có sản phẩm được bình chọn là SPCNNTTB không chỉ được quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm mà còn nhận được sự hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công. Từ năm 2011 đến nay, có 39/105 cơ sở có sản phẩm bình chọn được hỗ trợ đào tạo nghề, đầu tư máy móc thiết bị và thiết kế mẫu mã.

Được tổ chức định kỳ vào các năm lẻ và bắt đầu khởi động từ năm 2011, chương trình bình chọn SPCNNTTB nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất và mở rộng thị trường. Thông qua các lần bình chọn, các cơ sở nắm bắt những ý kiến của hội đồng cũng như đánh giá của khách hàng để cải tiến mẫu mã, sản xuất các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phong Điền-Nguyễn Văn Thanh thông tin: “Sau khi Sở Công thương khởi động chương trình bình chọn SPCNNTTB 2017, phòng đã làm việc với các địa phương, đồng thời vận động các cơ sở, làng nghề như Mỹ Xuyên, gốm Phước Tích, rượu Phong Chương, tương măng Phong Mỹ… đăng ký sản phẩm bình chọn cấp huyện, sau đó các sản phẩm đạt giải được đưa vào bình chọn cấp tỉnh”. Ông Thanh cho biết, hiện một số cơ sở đang tích cực sản xuất sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã để tham gia chương trình. 

Phó Giám đốc Sở Công thương- Lê Tự Dũng cho rằng: “Cái lợi lớn nhất mà các cơ sở có sản phẩm được bình chọn là SPCNNTTB các tỉnh, khu vực và quốc gia đó là công tác tuyên truyền quảng bá. Để các SPCNNT có chỗ đứng trên thị trường và ngày càng phát triển, về lâu dài, sở tiếp tục vận động thành lập các hội nghề, tăng cường liên kết giữa các cơ sở sản xuất trong cùng ngành nghề hoặc làng nghề; xây dựng DN đầu mối trong các làng nghề, đẩy mạnh công nhận làng nghề và phong tặng nghệ nhân với khôi phục và phát triển làng nghề theo hướng bảo tồn gắn với phục vụ du lịch”.

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top