ClockChủ Nhật, 21/07/2019 14:24

Giao lưu gốm sứ & thưởng thức trà vợt

TTH.VN - Đây là hoạt động do Trầm homestay (30 Mai Khắc Đôn, phường Kim Long) tổ chức ngày 21/7, nhằm tạo ra không gian giao lưu văn hóa cho mọi người.

Đổi sách lấy gốmCông phu làm trà sen TịnhTiếc cho hồ Tịnh

Thưởng thức trà vợt

Hoạt động thu hút sự quan tâm của những người yêu thích gốm sứ, đặc biệt là gốm sứ Nhật. Những người quan tâm có thể đến xem, tìm hiểu hoặc mua món đồ gốm mình yêu thích, hay mang đồ gốm mình có đến trao đổi, như: bình, ly, dĩa, tách, chén…  

Ngoài thưởng thức, tìm hiểu về kỹ thuật pha chế trà hoa sen Huế, khách còn được thưởng thức trà vợt, một hình thức uống trà bình dân.

Trà được làm từ các loại hoa sấy khô, như: hoa đậu biếc, hoa hồng, hoa cúc, hoa lài…, pha chế từ những chiếc vợt mộc mạc được đan bằng tre. Đây là hình thức pha trà giản đơn, thú vị nhưng không kém phần tinh tế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top