ClockThứ Bảy, 16/12/2017 12:57

Giáng sinh sớm

TTH - Còn khoảng 10 ngày nữa Giáng sinh mới chính lễ, nhưng không khí Giáng sinh ở Huế đã “nhuộm đỏ”khắp nẻo đường...

Chùm ảnh: Lễ Giáng sinh trên toàn thế giớiGiáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giớiRộn ràng không khí Giáng sinhĐức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinhAustralia tăng cường chống khủng bố dịp Giáng sinh và Năm mới

Thời tiết Huế những ngày gần đến Giáng sinh se lạnh nhưng vẫn rất đông người trẻ xúng xính áo hoa xuống phố đón Giáng sinh sớm. Tất nhiên, không thể bỏ qua “nghi thức” chụp hình để khoe với “thiên hạ” rằng Giáng sinh đã về.

Nhiều nơi mua sắm trang trí Giáng sinh, trở thành điểm đến của nhiều người trước thời điểm Giáng sinh chính lễ

“Lễ hội nào cũng thế hết, thời điểm vui nhất chính là trước lúc diễn ra. Cảm giác háo hức, chộn rộn”, bạn trẻ Nguyễn Hải Thanh (sinh viên ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế) hồ hởi giữa không gian trang trí Giáng sinh trên đường Hùng Vương trong lúc chờ đến lượt “tự sướng”. Không riêng gì Thanh, nhiều ánh mắt của các bạn trẻ cũng chung một cảm xúc chộn rộn giữa những ngày đông.

Dạo khắp các tuyến phố, không khí trang trí Giáng sinh không chỉ ở những điểm trung tâm, mà lan rộng ra khắp nơi, từ cửa hiệu kinh doanh nhỏ lẻ đến khách sạn, quán cà phê, quầy tạp hóa... Đâu đâu cũng thấy trang hoàng lộng lẫy, trở nên rực rỡ, lung linh hơn về đêm. Những địa điểm này cũng là nơi hội tụ của người trẻ tìm đến để lưu lại những bức ảnh tươi tắn, chào đón giáng sinh sớm.

Rất đông bạn trẻ tập trung ở một điểm trang trí cây thông Noel khá lớn để vui chơi

Còn ở các khách sạn, nhà hàng lớn trên đường Lê Lợi, Hùng Vương, tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu - Chu Văn An. Tiền, sảnh khách sạn Indochine Palace..., nhiều cây thông cỡ lớn được trang trí lộng lẫy, các biểu tượng Noel cũng được điểm tô với ba màu chủ đạo đỏ, xanh, trắng rực rỡ đèn hoa. Các quán xá ở khu phố này được trang trí, bày biện chẳng khác gì một đại lộ ở phương Tây bên tiếng nhạc Jingle Bells rộn vang.

“Tôi thích nhất thời điểm chừng nửa tháng trước lẫn sau Giáng sinh ở Huế, bởi khi ấy tiết trời thật đẹp. Lúc đó tôi có thể ăn diện một chút và tự tin ra đường để trải nghiệm không khí lễ hội”, Nguyễn Hồng Vân, nhân viên văn phòng tại TP. Huế chia sẻ. Vân là người Quảng Bình, từng đi nhiều nơi trước khi chọn Huế làm nơi lập nghiệp, vì thế bản thân cô gái trẻ có dịp trải nghiệm Giáng sinh ở nhiều vùng miền. “Mỗi nơi có một nét đẹp riêng, khó so sánh hơn thua. Nhưng tôi thích không khí Giáng sinh của Huế”, Vân nói thêm.

Một đôi bạn trẻ tranh thủ chụp hình lưu lại kỉ niệm mùa Giáng sinh 2017

Có những bạn trẻ háo hức với mùa Giáng sinh sớm bằng cách cùng gia đình đi dạo, mua sắm. Tại cửa hàng handmade ở khu phố Tây, do trang trí đẹp nên người mua thì ít, người vào chụp hình cửa hàng thì nhiều. Ông chủ trẻ Phan Nhật Bình thật thà cho biết, đây cũng là “chiêu” quảng bá các sản phẩm đến với du khách lẫn người bản xứ. “Mọi người vừa vui, mình vừa giới thiệu, bán được một vài món hàng”, Bình nói vội trong lúc hoàn thiện thêm mấy họa tiết trang trí cho mùa Giáng sinh ngay giữa cửa hiệu.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top