Thể thao

Giải tỏa cơn “khát” vàng

ClockThứ Hai, 21/08/2017 08:14
TTH - Dương Thúy Vi đã trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên giành được huy chương vàng tại SEA Games 29. Trong ngày thi đấu thứ 4 (trưa 20/8), với bài thi kiếm thuật nữ, Thúy Vi đã giành được điểm số rất cao (9,69 điểm), vượt qua người về nhì là vận động viên nước chủ nhà Eyin Phoon 0,06 điểm.

Thúy Vi là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung này trong 2 kỳ đại hội liên tiếp vào năm 2013 và năm 2015. Điểm thú vị là cả 2 lần trước đó, Thúy Vi đều giành huy chương vàng đầu tiên cho đội wushu Việt Nam. Ở giải vô địch thế giới năm 2013 tại chính Kuala Lumpur, Thúy Vi từng lên ngôi vô địch nội dung quyền thuật nữ. Trong sự nghiệp thi đấu, Thúy Vi đã sở hữu hơn 60 tấm huy chương từ giải khu vực đến thế giới với huy chương vàng giải trẻ thế giới, giải trẻ châu Á, Asian Indoor Games....

Trước khi Thúy Vi giành chiến thắng, đoàn thể thao Việt Nam mặc dù thi đấu khá ấn tượng nhưng đã tỏ ra kém duyên trong cuộc chiến “giành vàng” tại SEA Games 29. Trong tấm huy chương đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games lần này, ở môn thi đấu cung ba dây nữ, xạ thủ Châu Kiều Oanh thua sát sao (142/144 điểm) trước người giành huy chương vàng là VĐV nước chủ nhà Ranti. Ở nội dung marathon của môn điền kinh sau đó, VĐV Hoàng Thị Thanh cũng đã để vuột mất tấm huy chương vàng vì lý do ngoài chuyên môn.

Ngay sáng 20/8, sau khi hot girl wushu Dương Thúy Vi "mở điểm" cho đoàn thể thao Việt Nam, Hoàng Thị Phương Giang tiếp nối thành công của đội tuyển wushu Việt Nam với tấm huy chương vàng thứ 2 ở nội dung côn thuật nữ. Bài thi của Hoàng Thị Phương Giang được chấm 9,64 điểm, vượt qua đối thủ lớn nhất của chủ nhà là Ying Ting LOH của Malaysia để giành tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là thành tích vô cùng bất ngờ khi biết sở trường của Phương Giang là trường quyền nữ. Trong vòng vây của truyền thông sau khi giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam, Phương Giang bật khóc và xin được tặng tấm chuy chương cho bố mình.

Trước đó, vào tối ngày 19/8, SEA Games 29 chính thức được khai mạc. Đó là một lễ khai mạc đáng nhớ, ấn tượng, đầy màu sắc đã được nước chủ nhà tạo. Phần lễ diễn ra ngắn gọn với buổi diễu hành của các đoàn thể thao và bài phát biểu hùng hồn, truyền cảm hứng của trưởng Ban Tổ chức SEA Games 29 Khairy Jamaluddin. Phần hội là màn biểu diễn nghệ thuật kéo dài 20 phút, mang chủ đề "Bangkit Bersama", giới thiệu về hành trình phát triển và sự gắn kết của cộng đồng ASEAN. Màn biểu diễn gây ấn tượng mạnh với nhiều sắc màu, tôn vinh những giá trị truyền thống của Malaysia, về cả âm nhạc, văn hóa, phong tục và trang phục.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
Return to top