ClockThứ Sáu, 07/08/2020 16:21

Giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở chốt kiểm soát y tế số 4

TTH.VN - Ngoài lý do người dân, tài xế không đăng ký lưu trú tại Thừa Thiên Huế trước 17h, sự phối hợp chưa đồng bộ của một số bộ phận, địa phương vào thời điểm từ khoảng 0h - sáng cũng là nguyên nhân dẫn đến chậm trễ, gây tắc nghẽn tại chốt kiểm soát y tế số 4.

Hương Thủy: Các lực lượng luôn trong tâm thế sẵn sàng chống dịchHàng trăm người được kiểm tra y tế ngay khi chốt kiểm soát COVID – 19 số 4 tái kích hoạt


Từ khoảng 0h - 4h sáng luôn diễn ra tình trạng ùn ứ tại chốt số 4 cũ

Đến thời điểm này, trên địa bàn Hương Thủy vẫn chưa có ca dương tính với COVID-19. Bên cạnh các lực lượng vẫn trực chiến 24/24, liên tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, TX. Hương Thủy cũng đã dời địa điểm chốt kiểm soát số 4 đến địa bàn huyện Phú Lộc ở vị trí “độc đạo” nhằm không để tình trạng “né” chốt diễn ra, cũng như hoàn thành Khung (T) cách ly dân sự tại Ký túc xá Trường CĐ nghề Thừa Thiên Huế cùng phương án thành lập các T cách ly dân sự dự phòng khác.

Tuy nhiên, để các công tác liên quan đến phòng, chống lây nhiễm COVID-19 đạt hiệu quả cao, TX. Hương Thủy mong muốn không lập lại tình trạng ùn ứ người Huế trở về các địa phương tại chốt kiểm soát y tế số 4 cũ mấy ngày qua.

Từ khi tái khởi động chốt kiểm soát y tế số 4 (cũ) cho đến sáng 7/8, có một thực tế là “đầu xuôi nhưng đuôi chưa lọt”. Hàng ngày, lượng người và phương tiện dừng để kiểm tra y tế tại chốt này không quá dồn dập, nhưng đến tầm 0h – 4h sáng lại diễn ra tình trạng ùn ứ tại chốt này. Tuy nhiên, nguyên nhân không phải ở khâu kiểm tra, kiểm soát của chốt số 4.

Theo ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thuỷ, thời điểm 0h – 4h sáng có nhiều xe khách, xe tải vào địa bàn. Mặc dù công tác tại chốt được kiểm soát tốt nhưng vẫn xảy ra trường hợp người dân các địa phương chờ đợi tiếp nhận quá lâu, dẫn đến tắc nghẽn, khiến công tác khai báo, kiểm soát dịch tễ gặp nhiều khó khăn.

Qua quan sát, có không ít trường hợp phương tiện, người dân đến chốt số 4 đã hoàn tất mọi quy trình khai báo, kiểm tra y tế… nhưng phải ngồi vật vờ chờ 3 - 4 tiếng đồng hồ, có khi phải đến sáng hôm sau mới được địa phương tiếp nhận đồng ý.

“Sau khi hoàn tất mọi thủ tục khai báo đúng quy định, sau 3 tiếng chờ đợi tôi vẫn chưa thấy động tĩnh gì từ phía địa phương tiếp nhận”, anh N. T. T. - người Phú Vang từ TP. Hồ Chí Minh trở về chia sẻ lúc 5h sáng 6/8.


Chiếc xe được cho có hành vi gây mất trật tự, điều khiển xe ngáng đường không cho xe sau lên và thậm chí bỏ hành khách lại chốt số 4 

Do người dân ngồi chờ đợi quá lâu; đồng thời, để giảm tải cho chốt số 4, không ít người có trách nhiệm của lực lượng phòng, chống COVID-19 TX. Hương Thủy nhiều lần liên lạc với các địa phương nhanh chóng tiếp nhận công dân, nhưng mọi chuyện không được cải thiện là mấy.

"Cũng do đợi quá lâu nên có tài xế gây mất trật tự, điều khiển xe ngáng đường không cho xe sau lên và thậm chí, bỏ 2 hành khách người Phú Vang lại chốt số 4 (do 2 hành khách này chưa có thông báo đồng ý từ phía địa phương tiếp nhận)", một thành viên trong BCĐ phòng, chống COVID-19 thông tin.

Theo ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch TX. Hương Thuỷ, nguyên nhân xảy ra tình trạng tắc nghẽn vào ban đêm một phần do người dân, tài xế về từ vùng dịch không đăng ký lưu trú tại Thừa Thiên Huế trước 17h chiều, khi xe đến chốt kiểm dịch mới khai báo y tế và đăng ký lưu trú đã dẫn đến tình trạng phê duyệt chậm, gây tắc nghẽn. Mặt khác, sự phối hợp chưa đồng bộ của một số bộ phận, địa phương tiếp nhận với chốt số 4 vào thời điểm từ khoảng 0h – sáng cũng là nguyên nhân dẫn đến chậm trễ, gây tắc nghẽn.

“Để giải quyết tình trạng này, bên cạnh đẩy mạnh truyền thông để thông báo đến người dân thời gian đăng ký lưu trú, theo tôi, cần huy động, bố trí thêm nhân lực, chia thêm ca trực, nhất là thời điểm từ khoảng 0h đến sáng mai ở các bộ phận phê duyệt, tiếp nhận cũng như sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ phận, địa phương với chốt kiểm soát y tế số 4”, ông Tập đề nghị.

Bài, ảnh: Nhân Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào

TIN MỚI

Return to top