ClockThứ Bảy, 29/04/2017 10:14

FAO kêu gọi đẩy mạnh hành động hỗ trợ các nước châu Phi trước nạn đói

TTH.VN - Trừ phi các hành động khẩn cấp được thực hiện để nuôi sống người dân Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen, hơn 20 triệu người sẽ không tìm thấy đủ nguồn thức ăn, người đứng đầu các cơ quan lương thực Liên Hiệp quốc (LHQ) cảnh báo ngày 28/4.

UNICEF: 1,4 triệu trẻ em châu Phi đối mặt với nạn đói nghiêm trọngLHQ khẩn trương kêu gọi 4,4 tỷ USD giúp ngăn chặn nạn đói ở châu Phi

Các bà mẹ bồng con xếp hàng đợi nhận lương thực cứu trợ ở Somalia. Ảnh: UNICEF

Phát biểu bên lề ông cuộc họp của hội đồng FAO hiện đang họp tại Rome, Italy, ông José Graziano da Silva, Tổng giám đốc Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp quốc (FAO) cho biết, "nhiều người đã chết do nạn đói".

Nhấn mạnh rằng hoà bình là điều cần thiết để chấm dứt nạn đói đang bị đẩy lên cao, nhưng theo ông, cần phải làm nhiều hơn nữa để chống đói cho người dân ở các nước này.

Theo thông cáo báo chí, nạn đói đã được tuyên bố chính thức ở các khu vực của Nam Sudan, trong khi đó phía đông bắc Nigeria, Somalia và Yemen cũng đang trên bờ vực của nạn đói.

"Chúng ta có thế mạnh, khả năng hậu cần và công nghệ để có thể hoàn thành công việc", ông David Beasley, Giám đốc Điều hành mới của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp quốc (WFP) nói rằng những gì chúng ta cần là tiếp cận với những người đang trên bờ vực đói nghèo và các nguồn lực.

Ví dụ ở Nam Sudan, FAO và WFP là một phần trong các phản ứng nhanh của các cơ quan liên quan đến việc đưa lương thực cứu trợ, các bộ dụng cụ đánh bắt cá, các thiết bị trồng rau quả và các dịch vụ khẩn cấp khác cho các cộng đồng khó tiếp cận đang gánh chịu nạn đói.

Tuy nhiên, cần có thêm ngân sách. FAO cho biết, các bộ dụng cụ sản xuất thực phẩm chỉ có giá dưới 90 đô la nhưng có thể cung cấp đủ lương thực cho một gia đình 8 người trong 6 tháng.

Khoảng 4,4 tỷ USD là khoản ngân sách cần thiết cho các chương trình liên quan đến nạn đói. Theo thông tin từ Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp quốc (OCHA), đến nay, tổ chức mới chỉ nhận được 1,2 tỷ USD, tương đương khoảng 27%.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Return to top