ClockThứ Sáu, 27/04/2018 07:29

Dự án Aranya sẽ bàn giao nhà vào 15/5

TTH.VN - Chiều 26/4, đại diện Công ty CP Aranya Việt Nam chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Aranya tiến hành gặp mặt khách hàng mua nhà và thông báo về tiến độ dự án.

Xung quanh dự án nhà ở xã hội Aranya: Tiền hậu bất nhấtSẽ tiếp tục thông tin xung quanh dự án AranyaAranya chưa thể bàn giao nhà trước Tết Nguyên đán

Khách hàng tập trung tại chung cư Aranya trao đổi cùng chủ đầu tư về tiến độ dự án

Chưa thể bàn giao trước 30/4

Buổi gặp mặt có sự tham gia của gần 80 khách hàng. Tại đây, các khách hàng yêu cầu chủ đầu tư trả lời câu hỏi về thời gian bàn giao nhà và chính sách đền bù, hỗ trợ vi phạm theo hợp đồng.

Đại diện chủ đầu tư - ông Vũ Lê Huy, Cổ đông Công ty CP Aranya Việt Nam thông báo đến khách hàng tiến độ dự án. Theo đó, công tác cấp điện đã lắp đặt xong trạm biến áp, đơn vị thi công đã kéo điện đến từng tầng và từng căn hộ dự kiến khoảng 10/5 có thể nghiệm thu và đóng điện. Về công tác cấp nước sạch, công ty đã ứng trước vốn ký hợp đồng cung cấp, triển khai thi công đường ống cấp nước đến vị trí hàng rào của dự án và hoàn thành đưa đường ống nước đến từng căn hộ. Các hạng mục khác đang gấp rút hoàn thiện.

Tuy nhiên đến nay, cơ sở hạ tầng trong khuôn viên dự án và một số hạng mục căn hộ vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thiện. Theo quan sát, tại khu CT2 đã hoàn thành kéo dây điện đến từng căn hộ tuy nhiên công tác lắp đặt thiết bị điện trong nhà, ngoài nhà, sân vườn vẫn chưa triển khai. Công tác kiểm tra và nghiệm thu hệ thống PCCC và thang máy vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Hạng mục thi công và lắp đặt thiết bị vệ sinh, trần thạch cao vẫn chưa hoàn chỉnh. Riêng hệ thống sân vườn cây xanh, chủ đầu tư mới tiến hành lát nền sàn tầng 1 khu CT2, hệ thống sân vườn chưa được lát, cây xanh chưa được trồng. Khuôn viên sân vườn ngổn ngang với nhiều đống cát lớn và vật tư thiết bị.

Hạng mục sân vườn vẫn ngổn ngang

Trả lời câu hỏi của khách hàng về thời điểm bàn giao, ông Vũ Lê Huy cho biết, thời gian qua, công ty có một số khó khăn do đơn vị thi công. Hiện, công ty đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục cuối cùng dự án. Đơn vị thi công đang phối hợp với Cảnh sát PCCC tiến hành giám sát và nghiệm thu công tác PCCC. Công tác thi công hệ thống điện ở toàn khu đã hoàn thành kéo dây, dự kiến đến 5/5 sẽ hoàn thành công tác thi công điện và sau đó sẽ yêu cầu phía Điện lực tiến hành nghiệm thu và đóng điện. Riêng hệ thống cây xanh, sân vườn sẽ hoàn thành trước 10/5 và cam kết sẽ bàn giao nhà cho cư dân vào 15/5 này.

Sẽ thực hiện đúng cam kết       

Riêng vấn đề vi phạm hợp đồng do chậm bàn giao nhà, một số ý kiến cho rằng nếu chủ đầu tư chưa thể bàn giao nhà như cam kết trước đó (bàn giao trước 30/4) thì  cần sớm tiến hành hỗ trợ vi phạm hợp đồng cho khách hàng trước 30/4. Thời điểm tính tiền phạt hợp đồng, khách hàng không thống nhất bắt đầu tính từ thời điểm 30/4 mà phải tính từ thời điểm sau 6 tháng quá hạn cho phép theo hợp đồng.

Khách hàng cũng yêu cầu, chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng sân vườn đảm bảo không gian sống cho cư dân trước khi dọn đến. Trước khi bàn giao nhà, chủ đầu tư phải hoàn chỉnh các thủ tục hành chính như biên bản nghiệm thu PCCC, nghiệm thu công trình và các văn bản liên quan kèm với biên bản bàn giao nhà cho cư dân…

Tuy nhiên theo lý giải của ông Vũ Lê Huy, trước đó chủ đầu tư đã có văn bản gửi đến khách hàng cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ 2 khối nhà và bàn giao căn hộ cho khách hàng với thời gian chậm nhất vào cuối tháng 4/2018.

Khách hàng yêu cầu CĐT bàn giao nhà đúng tiến độ

Văn bản này còn nêu rõ “Công ty sẽ triển khai biện pháp hỗ trợ khó khăn cho quý khách hàng cụ thể như sau: Hỗ trợ bù 100% lãi suất thương mại cho toàn bộ số tiền khách hàng trả cho công ty; hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 1,5 triệu đồng/tháng đối với trường hợp mua, thuê nhà ở xã hội. Thời gian áp dụng từ thời điểm cam kết nêu trên đến thời gian trong thông báo bàn giao nhà”. Vì thế, Công ty sẽ thực hiện theo đúng cam kết trên.

Đại diện chủ đầu tư cũng chia sẻ: Thời gian này chúng tôi sẽ ưu tiên đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục cuối và cùng các sở ngành, đơn vị liên quan tiến hành nghiệm thu công trình để kịp bàn giao cho người dân. Sau đó mới có thể rà soát danh sách các hộ chậm bàn giao để hỗ trợ theo cam kết.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 9668/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng trong triển khai Công điện số 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen".

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

TIN MỚI

Return to top