ClockThứ Ba, 22/10/2019 10:55

Đồng hành cùng người dân

TTH - Bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà còn tập trung hướng về cơ sở để làm công tác dân vận bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng cơ sở, xây dựng niềm tin của Nhân dân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang (LLVT).

Nghĩa tình của anh Bộ đội Cụ Hồ

Ban CHQS Hương Trà diễn tập hướng dẫn giúp dân gia cố lồng cá trên sông Bồ

Đầu tháng 9 năm nay, Ban CHQS TX. Hương Trà khảo sát địa bàn xã Hồng Tiến và nhận thấy, cơ sở Trường mầm non Hồng Tiến có nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Trong khi đó, địa phương và nhà trường còn khó khăn, không đủ kinh phí thể sửa sang lại phòng học.

Từ thực tế trên, Đảng ủy Ban CHQS thị xã Hương Trà huy động cán bộ, nhân viên tự nguyện ủng hộ kinh phí và trích quỹ của đơn vị mua sắm vật chất, trang thiết bị. Đồng thời, huy động lực lượng cơ động sửa chữa, làm mới lại một số hạng mục giúp Trường mầm non Hồng Tiến sớm ổn định để đón các cháu bước vào năm học mới, như: làm mới lại cổng trường, sơn sửa lại cửa; ốp gạch men, lăn sơn lại toàn bộ 4 phòng học; quét vôi lại toàn bộ các dãy nhà cho giáo viên; sửa chữa, lắp mới hệ thống điện ở các phòng học, làm bồn hoa cây cảnh, khu vui chơi cho các cháu…

Cô giáo Lưu Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường mầm non Hồng Tiến xúc động: Nhà trường có được sự mới mẻ, sạch sẽ từ cổng đến các phòng học như hôm nay là nhờ cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Hương Trà quan tâm giúp đỡ. Đây là động lực để chúng tôi cố gắng dạy tốt, học tốt.

Thượng tá Lê Văn Hùng, Chính trị viên Ban CHQS thị xã cho biết: Trong quá trình giúp trường, buổi tối chúng tôi chỉ đạo cán bộ, nhân viên đơn vị chia nhau đến các gia đình trên địa bàn xã để nắm tình hình, tuyên truyền một số nội dung liên quan đến công tác quân sự, quốc phòng như thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Dân quân tự vệ; đồng thời, vận động người thân, bố mẹ đưa con em độ tuổi đi học đến trường để các cháu được học hành, vui chơi…

Năm 2019, xác định công tác dân vận có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần không nhỏ để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Ban CHQS thị xã Hương Trà đã tập trung chỉ đạo các ban, bộ phận hướng về cơ sở. Trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập đều kết hợp thực hiện công tác dân vận với giúp dân xây dựng nông thôn mới và thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2019, Ban CHQS thị xã đã trích kinh phí đi thăm hỏi, tặng quà 15 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong các dịp lễ, tết, với số tiền gần 10 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác chính sách với người có công, trong năm, Ban CHQS thị xã đã thụ lý hồ sơ theo Quyết định 62, 49 của Chính phủ, đồng thời tổ chức chi trả chế độ 49 cho 20 đối tượng với số tiền 45,8 triệu đồng. Ban CHQS thị xã còn phối hợp với Mặt trận, đoàn thể địa phương trao 20 phần quà cho 20 thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; đồng thời, vận động các địa phương quyên góp, ủng hộ trao quà từ 1,5 đến 3 triệu đồng cho thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần động viên thanh niên địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top