ClockThứ Năm, 13/09/2018 17:25

Đóng góp 341 triệu đồng xây dựng Nhà Đại đoàn kết trên quần đảo Trường Sa

TTH.VN - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Huế tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động ủng hộ, đóng góp “Xây dựng Nhà Đại đoàn kết các dân tộc trên quần đảo Trường Sa” năm 2018.

Vận động, tập hợp hiệu quả các tầng lớp Nhân dânCác địa phương phân bổ 1.500 tấn gạo do Hàn Quốc tài trợ đến người dânTặng quà Tết cho gia đình có chiến sĩ công tác tại Trường Sa

Nhiều  cá nhân, tổ chức  tham gia đóng, ủng hộ được tuyên dương lại hội nghị

Qua một tháng triển khai (1/8 - 31/8/2018), Mặt trận thành phố đã tiếp nhận sự ủng hộ của 81 tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn 26 phường với tổng số tiền hơn 341 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, trận trọng hướng về vùng biển biên cương, là phên giậu của tổ quốc. Những kết quả của cuộc vận động mà thành phố đã đạt được hôm nay là tình cảm của mỗi người dân TP. Huế giành cho biển đảo, thể hiện đậm nét tình cảm và trách nhiệm với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top