ClockThứ Ba, 11/08/2020 06:00
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Đổi mới để phát triển

TTH - Những năm gần đây, Bưu điện tỉnh không ngừng đổi mới, hoàn thiện, bám sát định hướng của tỉnh và tình hình thực tiễn, tạo động lực để phát triển hoạt động sản xuất toàn diện. Có được kết quả đó là nhờ Đảng bộ đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Chi trả lương hưu tháng 8 và 9 trong cùng một kỳBưu điện tỉnh: Doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng

Bưu điện tỉnh nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông trong năm 2019

Lãnh đạo đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

Giai đoạn 2015-2020, Bưu điện tỉnh đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 25%, doanh thu tính lương gần 18%, năng suất lao động 14%. Năm 2019, đơn vị nộp ngân sách Nhà nước trên 6,5 tỷ đồng, xếp thứ 7 toàn tổng công ty và Đảng bộ Bưu điện tỉnh là 1 trong 11 Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu trên tổng số hơn 90 chi, Đảng bộ thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Phạm Hồng Hải chia sẻ, để có được kết quả đó, Đảng bộ đã phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ và hơn hết là sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên (ĐV).

5 năm qua, Đảng ủy Bưu điện tỉnh đã lãnh đạo các chi bộ trực thuộc cùng các đơn vị thành viên đẩy mạnh phát triển thị trường, mở rộng hơn 70 loại hình dịch vụ đến nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài 3 lĩnh vực hoạt động chính là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông (hàng tiêu dùng, xuất bản phẩm), Bưu điện tỉnh còn phát triển mạnh công tác thu chi công và dịch vụ hành chính công cho người dân qua bưu chính công ích, thể hiện vai trò quan trọng là “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, là bộ phận đắc lực của các cơ quan hành chính từ cấp xã đến cấp tỉnh.

Hàng năm, Đảng bộ đều có nghị quyết về đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng kế hoạch theo nhóm dịch vụ, dịch vụ chủ yếu, có phương án cung cấp dịch vụ cho khách hàng lớn và cơ chế khuyến khích đối với lao động trực tiếp. “Ví như giao kế hoạch dịch vụ hoặc các chỉ tiêu cá nhân có đơn giá tiền lương, có cơ chế chính sách của tổ, đội, bưu cục, cá nhân được hưởng, theo hình thức làm nhiều hưởng nhiều. Riêng các đơn vị miền núi, Bưu điện tỉnh có chính sách điều tiết, có cơ chế khuyến khích để họ làm kỳ sau cao hơn kỳ trước”, ông Hải nói.

Bưu điện tỉnh cũng đã áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật, sáng kiến, cải tiến hợp lý hoá trong tổ chức sản xuất kinh doanh, triển khai nhiều phần mềm quản lý như phần mềm theo dõi doanh thu BCCP CRMBeta, theo dõi doanh thu BCOL, nhập báo phát smartphone… đem lại hiệu quả thiết thực. Đã có hơn 200 sáng kiến được công nhận, làm lợi trên 2 tỷ đồng cho đơn vị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ

Cùng với lãnh đạo phát triển sản xuất kinh doanh, Đảng ủy Bưu điện tỉnh thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, ĐV.  Trong 5 năm, Bưu điện tỉnh phát triển 15 ĐV. Đội ngũ ĐV luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động chung của đơn vị. Hiện, Đảng bộ có 14 chi bộ trực thuộc với 108 ĐV.

Phó Bí thư Đảng ủy Phạm Hồng Hải cho biết, Bưu điện tỉnh là đơn vị có số lượng ĐV đông, đoàn kết, tư tưởng ổn định, chất lượng ĐV cao.

Từ nhiều năm qua, đơn vị luôn chú trọng việc tổ chức học tập, quán triệt và tích cực cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để lãnh đạo triển khai thực hiện.

Hàng năm, thực hiện công khai, minh bạch về kế hoạch và kết quả sản xuất kinh doanh, hoạt động tài chính, lương thưởng nên phát huy được dân chủ ở cơ sở, đồng thời, những kiến nghị của cán bộ, công nhân viên và người lao động được giải quyết kịp thời.

Theo Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Văn Nghị, từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song Bưu điện tỉnh vẫn cố gắng tìm, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo được tốc độ tăng trưởng, tăng doanh thu để tạo thu nhập, giữ chân người lao động. Nhờ đó, đơn vị vẫn có nhân lực để “bung” ra mở rộng sản xuất kinh doanh, ổn định sản xuất.

Từ nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, năm 2015, doanh thu của Bưu điện tỉnh từ đạt 91,5 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 220 lao động; đến năm 2019 đạt trên 224 tỷ đồng, thu hút gần 600 lao động. Thu nhập bình quân đạt 9 triệu đồng/người/tháng, tăng 41,3% so với 2015; đảm bảo việc làm và đời sống người lao động năm sau cao hơn năm trước. 100% CBCNV, người lao động được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Return to top