ClockThứ Ba, 15/10/2019 17:09

Đến cuối năm 2020, 50% cơ sở khám chữa bệnh chấp nhận thanh toán điện tử

TTH.VN - Chiều 15/10, Sở Y tế tổ chức hội nghị đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế.

Việc triển khai hình thức thanh toán này nhằm thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế.

Việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt sẽ tạo thuận lợi cho người dân trong chi trả viện phí và Nhà nước quản lý chặt thu chi

Toàn tỉnh hiện có 194 đơn vị trực thuộc Sở Y tế với tổng thu và chi năm 2018 của ngành khoảng 668 tỷ đồng. Thời gian qua, một số hình thức đã thực hiện thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại Sở Y tế, như: tiền lương, phụ cấp, chi trả mua thuốc, vật tư tiêu hao, điện, nước...

Định hướng lộ trình và mục tiêu đến cuối năm 2020, 50% các cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh, dịch vụ tiêm chủng dịch vụ chấp nhận thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và đến cuối năm 2025 là 100%, trong đó tại trạm y tế phấn đấu đạt 50%.

Theo quan điểm của Sở Y tế, việc áp dụng các hình thức thanh toán hiện đại, có tính kế thừa, không gây xáo trộn tại các đơn vị, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của ngành y tế nhằm phục vụ tốt cho người dân.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top