Thể thao quốc tế

Đêm mơ diệu kỳ

ClockChủ Nhật, 27/05/2018 06:46
TTH - Không phải đợi hơn thập kỷ khắc khoải và hoài niệm, “Đêm diệu kỳ Cardiff” mà Real Madrid tận hưởng chỉ mới cách nay tròn một năm.

Các trận đấu ở Champions League sẽ được livestream trên FacebookRonaldo lập hat-trick, Real đặt một chân vào chung kết Champions LeagueReal thắng, Zidane đưa Ronaldo “lên mây xanh“Real trở thành đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Champions LeagueHạ Atletico trên chấm luân lưu, Real lần thứ 11 vô địch Champions League

13 năm trước, Liverpool có một "Đêm Istanbul kỳ diệu". Họ đã bước vào trận chung kết Champions League trên đất Thổ Nhĩ Kỳ cùng với đội bóng AC của thành Milan được đánh giá là hay nhất trong lịch sử giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu. Cả Liverpool và Milan đều sở hữu vô vàn hảo thủ và được dẫn dắt bởi hai trong số những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới bấy giờ là Rafael Benitez và Carlo Ancelotti. Người Italia tưởng như đã đặt dấu chấm hết cho kình địch Anh Quốc khi dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, bóng đá chứa đựng bất ngờ đến không tưởng và Liverpool đã chứng minh điều đó khi ghi liền một mạch 3 bàn thắng. Hai đội đưa nhau đến chấm luân lưu 11m và ở đây, thủ thành Dudek nhảy múa còn các ngôi sao Italia thì hoàn toàn sụp đổ. Một trận đấu hoàn mỹ cả về chiến thuật, sự tỏa sáng của các ngôi sao và kịch tính lên đến cao trào, không thể nào quên và cứ chập chờn mãi trong tôi.

Không phải đợi hơn thập kỷ khắc khoải và hoài niệm, “Đêm diệu kỳ Cardiff” mà Real Madrid tận hưởng chỉ mới cách nay tròn một năm. Gặp một Italia khác, bà đầm già Juventus, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có một chiến thắng đậm đà 4 - 1. Thế nhưng, đọng lại trong bao gã si mê trái bóng tròn không phải là sự bất lực của Juventus và lối chơi biến hóa đầy tốc độ của Real mà là những kỳ tích mà Ronaldo và những kền kền trắng lập nên bởi chiến thắng này. “Rô điệu” san bằng kỷ lục bốn lần vô địch của Clarence Seedorf, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết và rồi sau đó, đoạt Quả bóng vàng lần 5 để san bằng với thành tích của Messi. Còn Real Madrid phá lời nguyền Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, qua đó sở hữu 12 chiếc cúp  và giữ vững vị trí số 1 Champions League.

Liverpool và Real Madrid gặp nhau ở Kiev và đặt cược toàn bộ khát khao trong đêm gala của bóng đá châu Âu khi ở quốc nội, đội bóng của Zidane đã bị kình địch Barcelona truất phế ngôi vương và Liverpool của Juergen Klopp thì vẫn đang là “táo đang còn xanh quá”. Thế nhưng, những gì mà 2 đội bóng này mang lại cho trận chung kết Champions League 2018 thì quả thật là khó tả. Sau hàng thập kỷ đợi mong và ngay cả khi danh thủ Coutinho đành đoạn dứt áo đi theo Barcelona, cuối cùng Liverpool cũng đã có được một bộ ba siêu khủng Salah - Firmino - Mane. Chỉ tính trên đấu trường Champions League danh giá, cây đinh ba này đã có đến 29 bàn, vượt qua kỷ lục mà bộ ba Benzema - Bale - Ronaldo của chính Real Madrid đang sở hữu đúng 1 bàn thắng.

Trong đêm chủ nhật 27/5 tại Ucraina này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang mơ đến lần thứ 3 liên tiếp đoạt lấy ngôi vương ở Champion League để tiếp tục đặt bóng đá châu Âu dưới chân mình. Còn với Liverpool, với 5 cúp Champios League đang nắm giữ, đơn giản hơn là đi tìm lại ánh hào quang với một thời đã qua. Nằm trong giấc mơ lớn có bóng dáng của con lật đật Nga kia, chàng trai Ai Cập mang tên Mohamed Salah đang nuôi giấc mơ ghi bàn và tỏa sáng để trở thành kẻ đầu tiên đoạt lấy Quả bóng vàng đã hơn 10 năm rồi là câu chuyện của riêng Ronaldo và kình địch Messi. Còn với Ronaldo, đã bước sang tuổi xế tà, đây là cơ hội hiếm hoi để lần thứ 6 đoạt Quả bóng vàng, vượt qua cái bóng phủ trùm quá lớn của gã lùn Messi. Quá nhiều ấp ủ lại chất chứa bao ước mơ bay cao và vươn xa đã khiến cho đêm chung kết Champions League 2018 những một quả bóng căng tròn, sẵn sàng nổ tung bất kỳ lúc nào.

Năm 2017, người Anh đã tổ chức trận chung kết Champions League ở một sân bóng có mái che phủ kín. Ronaldo cùng đồng đội trong giây phút thăng hoa đã không thể ngửa mặt lên trời chia sẻ niềm vui. Còn chủ nhật tới đây, sẽ là một bầu trời Kiev đầy sao để bao trái tim đang thổn thức mong chờ và mơ về “Đêm kỳ diệu Kiev”. Ngập tràn kịch tính và gọi tên Liverpool hay lại là sự tiếp tục khẳng định vị thế ông hoàng dành cho Real Madrid, hãy đợi đến cuối tuần này.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top