ClockThứ Bảy, 18/05/2019 22:12

Đêm hội Hoa đăng thu hút hàng nghìn du khách tham gia

TTH.VN - Tối 18/5, trong khuôn khổ Lễ hội Ẩm thực chay Huế 2019 do Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đã diễn ra Đêm hội Hoa đăng bên bờ sông Hương theo nghi thức Phật giáo.

Hàng ngàn người cùng rước Phật cầu quốc thái dân anBộ Chỉ huy quân sự tỉnh thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnhThưởng thức ẩm thực chay bên sông Hương thơ mộngRạng rỡ sắc hoa mùa Phật đản

Nghi thức thả bóng bay cầu nguyện Quốc thái Dân an

Tại đêm hội, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thực hiện nghi thức cầu nguyện Quốc thái Dân an, với các hoạt động: điểm 3 tiếng chuông, cử nhạc Long ngâm, phóng đăng và thả bóng bay cầu nguyện. Đêm hội Hoa đăng tạo dấu ấn đặc sắc, mang đậm nét truyền thống xứ Huế, thu hút hàng nghìn du khách và người dân địa phương tham gia.

Du khách tham gia thả hoa đăng trên sông Hương

Nhân mùa Đại lễ Phật đản Vesak 2019, với ý nghĩa duyên sinh, trong cuộc sống tươi đẹp, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ hội ẩm thực chay Huế 2019, giới thiệu nét độc đáo, đặc sắc của sản phẩm ẩm thực chay Huế; tôn vinh giá trị nghệ thuật và những người cống hiến hết mình cho sự phát triển bền vững của văn hóa ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực chay.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân

TIN MỚI

Return to top