ClockThứ Sáu, 06/12/2019 21:01

Đầu tư trên 29,5 tỷ đồng cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số

TTH.VN - Đó là con số mà Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin tại Hội nghị “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục mầm non” vào ngày 12/6.

Tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu sốNam Đông tăng cường bồi dưỡng tiếng Việt cho con em đồng bào dân tộc

Các cháu ở Trường mầm non Hồng Bắc (A lưới) đang chăm sóc hoa trong trường học 

Trong hai năm, cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị, đồ dùng dạy học ở các cơ sở giáo dục mầm non vùng dân tộc thiểu số (DTTS) đã được đầu tư. Các đơn vị đều xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ, có đủ đồ dùng, đồ chơi, tài liệu bồi dưỡng tiếng dân tộ tại địa phương...; xây mới gần 50 phòng học và bếp ăn, 1 sân chơi, tường rào…

100% trẻ em vùng DTTS đến trường được tổ chức học 2 buổi/ngày. Trẻ được tổ chức làm quen với việc đọc, viết tiếng Việt dưới nhiều hình thức và tự tin trong sử dụng tiếng Việt...

Hội nghị đã chỉ ra những khó khăn như đời sống của người dân tại các vùng DTTS nên chăm sóc giáo dục trẻ còn hạn chế. Cha mẹ chưa chú trọng cho con nói tiếng Việt. Đội ngũ giáo viên mầm non ít thành thạo tiếng DTTS. Một bộ phận đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên người DTTS năng lực sư phạm còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

TIN MỚI

Return to top