ClockThứ Hai, 28/05/2018 11:02

Đại học Huế tổ chức hội thảo tập huấn chuyển giao công nghệ tại Việt Nam

TTH.VN - Hội thảo có chủ đề “Chuyển giao công nghệ tại Việt Nam – thực trạng và mong đợi trong tương lai” diễn ra sáng 28/5 tại Đại học (ĐH) Huế. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

6 báo cáo trình bày tại hội thảo về ứng dụng công nghệ sinh họcTrường ĐH Y Dược tổng kết hoạt động Khoa học – Công nghệ giai đoạn 2012 - 2017Nghiên cứu khoa học ở Đại học Huế: Luẩn quẩn "chung" - "riêng"Đại học Việt Nam từng bước xuất hiện trên bản đồ khoa học công nghệ khu vực, thế giới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại hội thảo tập huấn

Hội thảo tập huấn kéo dài hai tuần (từ 28/5 – 8/6). Nội dung trong tuần đầu sẽ giới thiệu và tham quan các mô hình chuyển giao công nghệ tại Việt Nam; tuần thứ hai là tăng cường chuyển giao tri thức – công nghệ và mối liên kết trường ĐH – doanh nghiệp để phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tại buổi khai mạc hội thảo tập huấn

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những thành tựu đạt được, sự phối hợp chặt chẽ giữa ĐH Huế cùng các sở, ngành, các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp, sự cố gắng của những người làm công tác nghiên cứu, quản lý và ứng dụng khoa học công nghệ ở địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới ĐH Huế, các trường, viện tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ với tỉnh, tạo mối quan hệ tương hỗ, khăng khít hơn giữa nhà nghiên cứu, quản lý và doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, bức xúc trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Theo ban tổ chức, đây là hội thảo nhằm nâng cao nhận thức và năng lực thực tiễn về chuyển giao công nghệ cho các nhà khoa học, cán bộ quản lý khoa học và công nghệ của các đơn vị thành viên dự án, một số trường ĐH và doanh nghiệp địa phương.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top