ClockThứ Năm, 17/08/2017 22:22

Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức: Trả nợ bảo hiểm tồn đọng kéo dài cho người lao động

TTH - Sau nhiều lần thương thảo, đàm phán và quyết định khởi kiện ra tòa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã buộc Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức (gọi tắt là Công ty Hoàng Đức) phải chi trả nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 31 lao động mà công ty nợ kéo dài.

Công ty Hoàng Đức đã trả nợ BHXH cho người lao động

Được biết, qua đơn khiếu nại của 31 người lao động của Công ty Hoàng Đức, liên ngành Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, BHXH tỉnh và Sở GTVT đã có cuộc họp với công ty để giải quyết vấn đề. Tại cuộc họp, công ty này cam kết sẽ đóng BHXH để giải quyết chế độ trong tháng 3/2017 cho 31 lao động đã nghỉ việc; thực hiện đóng đầy đủ tiền nợ BHXH theo lộ trình đưa ra trong vòng 6 tháng, vậy nhưng không thực hiện cam kết. Ngày 5/5, Hội đồng chỉ đạo và thực hiện khởi kiện LĐLĐ tỉnh cùng đại diện BHXH tỉnh tiếp tục có buổi làm việc và Công ty Hoàng Đức tiếp tục đưa ra cam kết sẽ chuyển 500 triệu đồng ngay khi được UBND tỉnh tạm ứng (chuyển trước 15/5) nhưng tiếp tục không thực hiện đúng cam kết. Các lao động quá bức xúc đã liên hệ với LĐLĐ tỉnh xin hỗ trợ thủ tục và nhận được hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục ủy quyền để khởi kiện.

LĐLĐ tỉnh đã cử ông Hoàng Văn Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) LĐLĐ tỉnh làm người đại diện cho 31 người lao động đã làm việc tại Công ty Hoàng Đức gửi đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân TP. Huế. Tòa án Nhân dân TP. Huế có buổi làm việc với các bên liên quan. Ông Hoàng Văn Nam cho biết: “Tại buổi làm việc, tôi đã yêu cầu tòa án buộc Công ty Hoàng Đức phải đóng BHXH, BHYT, BHTN cho toàn bộ thời gian mà 31 người lao động làm việc tại công ty và nợ BHXH còn lại tại công ty. Trước những tài liệu chứng cứ đầy đủ và có sức thuyết phục mà bên khởi kiện đưa ra, Công ty Hoàng Đức đã chấp nhận làm việc với BHXH TP. Huế về xác nhận sổ BHXH cho 31 người lao động theo đơn khởi kiện và gửi văn bản đề nghị LĐLĐ tỉnh rút hồ sơ khởi kiện”.

Ông Hoàng Đức Thịnh, đại diện ủy quyền của Công ty Hoàng Đức, thông tin: “Sau buổi làm việc vào ngày 11/8/2017 tại tòa án thì đến ngày 15/8/2017, phía Công ty Hoàng Đức đã chuyển khoản ủy nhiệm chi 2 lần, tổng cộng là 700 triệu đồng vào tải khoản của BHXH TP. Huế với nội dung  để thanh toán các khoản nợ bảo hiểm cho người lao động theo đơn khởi kiện của ông Hoàng Văn Nam”.

Đến thời điểm hiện nay, các lao động bị công ty Hoàng Đức nợ bảo hiểm đã nhận được các khoản bảo hiểm của mình. Anh Đào Thanh Hoàng, ở xã Phú Thượng (Phú Vang), cho hay: “Đòi được bảo hiểm chúng tôi mừng lắm. Chúng tôi cảm ơn các cơ quan chức năng, LĐLĐ tỉnh đã quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động”.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, khẳng định: Có được kết quả này là cả một sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người lao động. Việc Công ty Hoàng Đức trả nợ BHXH tồn đọng kéo dài sẽ có tác dụng tích cực trong việc thu hồi nợ đọng BHXH ở các doanh nghiệp khác đóng trên địa bàn”.

Bài: Hào Vũ - Ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top