ClockChủ Nhật, 21/07/2019 07:09

Cô nữ sinh với bộ đề thi đặc biệt đạt 22,6 điểm khối D

TTH.VN - Hoàng Ngân Giang – thí sinh sử dụng bộ đề thi đặc biệt trên khổ giấy A3 thay cho A4 như bình thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cho biết, đã đạt được 22,6 điểm khối D, và khá tự tin sẽ trúng tuyển vào Khoa Du lịch, Đại học Huế.

Nữ thí sinh và bộ đề thi đặc biệt

Với điểm số 22,6 điểm cho khối D, Hoàng Ngân Giang – thí sinh sử dụng bộ đề thi đặc biệt tự tin sẽ trúng tuyển vào ngành học mà mình yêu thích

Theo đó, số điểm Giang lần lượt được ở khối D: Toán 7,4 – ngữ văn 8 – tiếng Anh 7,2. Với số điểm đó, Giang cho biết tự tin trúng tuyên chuyên ngành dịch vụ du lịch và lữ hành của Khoa Du lịch, Đại học Huế. Nói vậy, vì cô nữ sinh so sánh với điểm trúng tuyển năm trước, thấp hơn nhiều so với số điểm mình đạt được.

Mặc dù mắc trong mình căn bệnh quái lạ ấy, nhưng cô cựu nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ khiến nhiều người ấn tượng: học sinh giỏi toàn diện, thành viên đội tuyển học sinh giỏi văn của trường, đạt giải Nhì môn Văn toàn tỉnh năm học 2018 – 2019. Để có được thành tích ấy, Giang kể bản thân phải cố gắng rất nhiều. Ngồi trên lớp, Giang không chỉ lắng nghe bài giảng thật kỹ, mà còn nhờ bạn bè chụp ảnh các bài giảng ấy để khi về nhà phóng to ra nghiên cứu thêm.

Với kết quả đạt được, Giang phần nào chinh phục ước mơ của bản thân, đó là thỏa chí du lịch khắp nơi. Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã đưa tin, ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Giang được nhiều người biết đến khi mắc căn bệnh về mắt, bộ đề thi dành cho thí sinh này cũng rất đặc biệt, được in riêng trên khổ giấy A3 chứ không phải khổ A4 dành cho các thí sinh thông thường khác.

Vì là thí sinh đặc biệt, nên trước kỳ thi, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ GD&ĐT và xin ý kiến làm riêng một bộ đề đặt biệt cho em. Đề thi các môn của Giang thay vì được in trên giấy A4 thông thường thì nay được in trên khổ giấy A3 với kích cỡ chữ to hơn để em có thể nhìn, đọc rõ.

Tin, ảnh: L. Diệu - Q. Nga

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top