ClockThứ Hai, 26/06/2017 21:51

Chủ đầu tư dự án sẽ xây dựng lại lăng mộ tài nhân họ Lê

TTH.VN - Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Chuỗi Giá Trị, chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe lăng Tự Đức-Đồng Khánh đã nhận trách nhiệm về những sai sót trong quá trình triển khai dự án, trong đó có việc chưa nhận bàn giao mặt bằng đã tiến hành san ủi khu đất dẫn đến sự việc đáng tiếc như vừa qua và gửi lời xin lỗi đến Hội đồng trị sự cùng toàn thể con cháu dòng tộc Nguyễn Phúc, người dân Huế.

Đồng thời, hứa sẽ khắc phục và xây dựng lại lăng mộ vừa được phát hiện theo yêu cầu của Hội đồng trị sự tộc Nguyễn Phúc sau khi có các ý kiến góp ý, chỉ đạo của các cơ quan liên quan.

Thông tin này được ông Nguyễn Quốc Tuấn trả lời báo chí sau buổi làm việc với Thanh tra Sở Văn hoá-Thể thao liên quan đến việc bia mộ của cửu giai tài nhân họ Lê, thuỵ Thục Thuận được tìm thấy trong khu vực được san ủi để làm bãi đỗ xe lăng Tự Đức-Đồng Khánh ở phường Thuỷ Xuân (TP. Huế) chiều tối 26/6.

Đại diện Hội đồng trị sự dòng tộc Nguyễn Phúc, ông Tôn Thất Viễn Bào đã xác nhận thông tin này và cho hay sẽ có ý kiến chính thức sau cuộc họp với con cháu trong dòng tộc.

Con cháu dòng tộc Nguyễn Phúc che bạt tại nơi tìm thấy bia mộ tài nhân họ Lê

Đối với việc có di dời hay không khi phát hiện bia mộ cửu giai tài nhân họ Lê, thuỵ Thục Thuận của triều Nguyễn trong khu vực san ủi để tiếp tục triển khai thực hiện dự án, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế thông tin, theo quy định, nếu bia mộ không phải là di tích, không nằm trong vùng quản lý bảo vệ của di tích đều phải di dời để triển khai dự án. Hơn nữa, tỉnh, TP. Huế đều có chủ trương di dời nghĩa trang, nghĩa địa ra khỏi TP. Huế nên việc di dời bia mộ nói trên ra khỏi khu vực dự án là đúng quy định. Vấn đề còn lại là di dời đến đâu, xây lại lăng mộ như thế nào còn phải tuỳ thuộc vào chủ đầu tư, Hội đồng trị sự dòng tộc Nguyễn Phúc và các bên liên quan.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top