ClockThứ Bảy, 04/04/2020 08:13

Chọn sách giáo khoa phù hợp với kinh tế - xã hội của địa phương

TTH.VN - Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sở sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh lựa chọn sách giáo khoa phục vụ năm học 2020-2021 theo Quyết định số 872/QĐ-UBND.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa mớiChủ động trong chọn sách giáo khoa mớiGiáo dục trực tuyến đang được đẩy nhanh chưa từng có tại Việt NamKế hoạch thực hiện Khung trình độ quốc gia giáo dục đại họcCác trường học sẽ số hóa nhiều hơn

Sách giáo khoa được giao cho các trường chọn lựa (ảnh minh họa)

Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh là phải thuộc danh mục đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Mỗi môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp lựa chọn 01 đầu sách giáo khoa. Sách phải phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học tại cơ sở giáo dục phổ thông; có thể sử dụng nhiều năm và bảo đảm thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Việc lựa chọn sách giáo khoa phải đảm bảo các tiêu chí: phù hợp với việc học của học sinh; thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên; phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương; các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa đảm bảo chất lượng dạy - học.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng về các xuất bản phẩm sử dụng trong nhà trường

Trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, không ít lần trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, nội dung sai sự thật hoặc không chính xác về sách giáo khoa khiến dư luận hoang mang, đồng thời, ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục. Vì vậy, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia giáo dục khuyến cáo người dân nên thận trọng khi tiếp cận các nguồn thông tin không chính thống và không lan truyền những nội dung chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực tới quá trình dạy, học của thầy và trò các nhà trường.

Không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng về các xuất bản phẩm sử dụng trong nhà trường
Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Trước thềm năm học mới là thời điểm mua sắm SGK, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập
Để không lệ thuộc sách giáo khoa

Hàng chục năm qua, sách giáo khoa (SGK) được xem là pháp lệnh. Giáo viên đã quen dạy học bám sát nội dung trong sách, thậm chí nhiều thầy cô dạy đúng đến từng câu, từng chữ. Khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, SGK chỉ là tài liệu tham khảo, giáo viên phải sử dụng một cách chủ động, không lệ thuộc.

Để không lệ thuộc sách giáo khoa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top