ClockThứ Năm, 13/08/2020 06:45

Chiến sĩ trẻ tình nguyện tại các khu cách ly

TTH - “Lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự là để bảo vệ Tổ quốc nên chúng em xác định sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào cấp trên giao phó”. Đó là chia sẻ đầy quyết tâm của những người lính trẻ đang thực hiện nhiệm vụ “xuyên cách ly” tại các khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh quản lý.

Tái hoạt động khu cách ly với sức chứa hơn 1.000 ngườiNhững người lính ở tuyến đầuLặng thầm sau ngày cách lyCơm ngon, canh ngọt ở khu cách ly

Các chiến sĩ tại Khung T3 giúp người dân chuyển hành lý 

Cơm ngon, canh ngọt

Những ngày qua, chiến sĩ Hồ Văn Nhật (Tiểu đoàn Bộ binh 1, phục vụ tại Khung T3) đều thức dậy từ rất sớm, nhưng không phải để tập thể dục hay huấn luyện chiến thuật mà để chuẩn bị “cơm ngon, canh ngọt” cho người dân tại khu cách ly. Gần 5 tháng nay, chiến sĩ Nhật đã “trôi tròn” nhiệm vụ “anh nuôi” và kiên trì bám trụ tại Khung T3 (điểm cách ly Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam).

Tham gia phục vụ ở khu cách ly từ đợt dịch trước, khi dịch tạm ổn, nhiều đồng đội được trở về đơn vị nhưng Nhật vẫn tình nguyện ở lại khu cách ly phục vụ.

“Nhiều lúc cũng nhớ đơn vị, nhớ đồng đội, nhưng em nghĩ mình đã quen với công việc ở khu cách ly thì tình nguyện tiếp tục làm sẽ tốt hơn là thay thế người mới. Có đợt cao điểm, Khung T3 phải phục vụ hơn 1.000 công dân nên chúng em dậy sớm hơn, rồi có khi làm việc xuyên trưa để không muộn giờ cơm của bà con. Vì trong khu cách ly có rất nhiều đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người già, phụ nữ mang thai”, Nhật tâm sự.

Chiến sĩ Võ Công Thắng (chiến sĩ Đại đội 594, phục vụ tại Khung T3) vẫn đều đặn mỗi ngày 3 bữa mang cơm tận phòng cho người dân từ tầng 1 đến tầng 9 bằng cầu thang bộ. Thắng kể: “Vì trẻ em trong khu cách ly khá đông nên chúng em phải khóa thang máy lại không sẽ rất nguy hiểm. Thời gian đầu đi bộ lên xuống tầng 9 ngày mấy lượt cũng rất mệt, nhưng đi miết thành quen, chúng em coi đây là hoạt động thể dục rèn luyện sức khỏe luôn. Suốt ngày phải mang áo quần bảo hộ, nhưng phải chịu khó thôi vì an toàn cho bản thân và đồng đội”.

Trao cơm cho chị Nguyễn Thị Tuyết (45 tuổi, quê vinh Thanh, Phú Vang) xong, chiến sĩ Thắng không quên dặn dò: “Cần gì cô và bà con cứ gọi bọn cháu nhé, nhớ tuyệt đối không đi lại khi không thực sự cần thiết và luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho mình và mọi người cô nhé”.

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, giọng của chiến sĩ trẻ nghe thật ấm áp, thân thiện. Chị Tuyết cũng vui vẻ đáp lời: “Cô biết rồi. Các cháu cũng nhớ cẩn trọng, giữ an toàn để còn phục vụ mọi người nhé. Mặc dù chưa được nhìn thấy mặt, nhưng khi về cô và mọi người sẽ rất nhớ các cháu”.

Cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ

Từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có mặt trân mặt trận chống dịch, kiên trì bám trụ tại các khu cách ly, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Không những ngày đêm phục vụ bà con tại khu cách ly, các chiến sĩ trẻ còn là những tuyên truyền viên tuyên truyền, vận động bà con chung tay chống dịch.

Có đến các khu cách ly những ngày cao điểm của dịch bệnh mới thấy và cảm nhận hết những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ trẻ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Tuy nhiên, hơn ai hết, những người lính trẻ vẫn hiểu rằng, lúc này đây, người dân cần họ. Và vì sự bình yên của mọi nhà, mọi người, họ cần cố gắng, nỗ lực gấp nhiều lần để vượt qua mọi khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về đến phòng ngủ cũng đã hơn 9 giờ tối, ai nấy đều mệt, nhưng chiến sĩ trẻ Lê Đình Chinh (Tiểu đoàn Bộ binh 1, phục vụ tại Khung T3) vẫn vui vẻ động viên và còn tình nguyện xoa bóp cho các đồng đội. Rồi mọi người lại hát cho nhau nghe những khúc hát sôi động của tuổi trẻ. Cứ thế, họ cùng động viên nhau kiên trì bám trụ nơi khu cách ly.

“Đêm trở mình không nổi vì nhức mỏi, nhưng khi mặt trời chưa lên chúng em đã thức dậy. Từ trên giường bước xuống đất, tất cả mọi người đều nhìn nhau cười thật tươi. Nụ cười rạng ngời ấy chính là năng lượng cho một ngày dài vất vả đang chờ đợi chúng em”, Chinh bộc bạch.

Ở Khung T3 hiện có hơn 30 chiến sĩ phục vụ. Tất cả họ đều làm nhiệm vụ xuyên cách ly từ đầu mùa dịch cho đến nay. Khi các khung cách ly được tạm thời giải thể vào cuối tháng 6, đồng đội được trở về đơn vị, thì họ vẫn tình nguyện bám trụ với Khung T3 để phục vụ người dân. Những chàng lính trẻ vẫn luôn hết mình với nhiệm vụ, luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của mọi người, để bà con có quãng thời gian cách ly thoải mái và đầy đủ nhất.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Đức, Khung trưởng Khung T3 cho biết: “Mặc dù tuổi đời, tuổi quân còn rất ít, nhưng những chiến sĩ trẻ đang làm nhiệm vụ phục vụ tại Khung T3 luôn có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào cấp trên giao phó”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TIN MỚI

Return to top